| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng dự Hội nghị ASEAN 25 tại Myanmar

Thứ Ba 11/11/2014 , 22:15 (GMT+7)

Phương châm của Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao lần này là tiếp tục phát huy tinh thần “Chủ động, tích cực, có trách nhiệm”

Ngày 11/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 25 và các hội nghị liên quan tổ chức tại Thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar theo lời mời của Tổng thống Myanmar Thein Sein.

Hội nghị lần này tập trung thảo luận thúc đẩy triển khai lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, xây dựng định hướng cộng đồng sau năm 2015; phát huy đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực; kiểm điểm và đề ra định hướng tăng cường quan hệ ASEAN với các đối tác trong khuôn khổ ASEAN+1, ASEAN+3, EAS cũng như trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Dự kiến Hội nghị cấp cao ASEAN 25 và các hội nghị cấp cao liên quan sẽ thông qua khoảng 10 văn kiện, trong đó có những văn kiện quan trọng như: Tuyên bố về Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2015; Tuyên bố về Tăng cường năng lực của Ban Thư ký ASEAN và nâng cao hiệu quả phối hợp các cơ quan ASEAN; Tuyên bố về Biến đổi khí hậu… và theo thông lệ, nước Chủ tịch sẽ ra Tuyên bố Chủ tịch về kết quả của Hội nghị.

Phương châm của Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao lần này là tiếp tục phát huy tinh thần “Chủ động, tích cực, có trách nhiệm” trong tham gia hợp tác ASEAN; tích cực tham gia đóng góp xây dựng về các vấn đề thuộc quan tâm chung của khu vực.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông

Sáng 30/4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ thống nhất non sông.

Bình luận mới nhất