| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế phấn đấu có 15.000ha rừng có chứng chỉ FSC

Thứ Năm 26/10/2023 , 09:02 (GMT+7)

Tỉnh Thừa Thiên- Huế đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 35 HTX lâm nghiệp bền vững, đạt 15.000ha được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững, chủ yếu là rừng FSC.

Hiện nay tỉnh Thừa Thiên- Huế có khoảng gần 3.000ha rừng tham gia chứng chỉ FSC. Ảnh: Công Điền.

Hiện nay tỉnh Thừa Thiên- Huế có khoảng gần 3.000ha rừng tham gia chứng chỉ FSC. Ảnh: Công Điền.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện có trên 300.000ha rừng, trong đó rừng tự nhiên có khoảng 212.000ha, rừng trồng gần 100.000ha, song rừng gỗ lớn mới chỉ khoảng 9.000ha.

Đến nay, địa phương này đã thành lập 25 hợp tác xã (HTX) lâm nghiệp bền vững với khoảng gần 3.000ha rừng tham gia chứng chỉ rừng bền vững FSC.

Việc quản lý rừng, bảo vệ rừng thông qua các HTX lâm nghiệp đã góp phần bảo tồn tính đa dạng sinh học, duy trì các chức năng hệ sinh thái và tính toàn vẹn, ổn định hệ sinh thái tự nhiên, giảm thiểu tác hại biến đổi khí hậu. Đồng thời, tăng thu nhập cho hộ thành viên và người dân, góp phần vào mục tiêu xóa đói, giảm nghèo của tỉnh.

Theo ông Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở NN-PTNT Thừa Thiên - Huế, một trong những xu hướng phát triển kinh tế rừng là hình thành các HTX lâm nghiệp bền vững theo chuỗi giá trị, mà các thành viên là các lâm hộ có quy mô sản xuất với mức hạn điền nhỏ. Việc đẩy mạnh thành lập HTX lâm nghiệp bền vững là hướng đi tất yếu, phù hợp với xu thế hội nhập, nhằm đáp ứng nhu cầu trồng rừng gỗ lớn trên địa bàn tỉnh.

"Tỉnh Thừa Thiên - Huế đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 35 HTX lâm nghiệp bền vững, đạt 15.000ha được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững, trong đó chủ yếu là rừng FSC. Việc hình thành các HTX lâm nghiệp bền vững không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp giảm nghèo bền vững mà còn góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu toàn cầu", ông Đức cho hay.

Xem thêm
Thả 3 cá thể khỉ đuôi lợn quý hiếm về tự nhiên

Sau khi người dân tự nguyện giao nộp, 3 cá thể khỉ đuôi lợn đã được chăm sóc khỏe mạnh trước khi thả về tự nhiên để bảo tồn gen động vật quý hiếm.

Cứu hộ thành công cá thể gấu ngựa bị cụt chi trước

HÀ NỘI Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội đã bàn giao 5 cá thể gấu cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất