| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: Trả lại hàng chục triệu đồng đã thu của người dân để đi 'cảm ơn'

Thứ Sáu 20/12/2019 , 09:42 (GMT+7)

Sau khi sự việc được phản ánh, xã Phú Mậu,huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đã tiến hành trả lại gần 38 triệu đồng thu của người dân trước đó để đi “cảm ơn“ sau khi làm đường.

Liên quan đến việc “Thu hàng chục triệu đồng của người dân đem đi cảm ơn sau khi làm đường” mà báo NNVN đã phản ánh ở xã Phú Mậu, Phú Vang (Thừa Thiên- Huế), ngày 19/12, ông Trần Kiêm Cơ, Chủ tịch UBND xã Phú Mậu cho biết, đã chỉ đạo trả lại tiền cho người dân.

Ông Trần Kiêm Cơ (trái) và ông Nguyễn Văn Giáo cho biết đã chỉ đạo trả lại số tiền cho người dân đã thu trước đó. Ảnh: Tiến Thành.

Ông Cơ cho hay, trước đó, xã xin được dự án đường giao thông nông thôn khoảng 1,6km vốn 100% nhà nước nhưng mặt bằng thì đơn vị hưởng lợi chịu trách nhiệm. Do một số tuyến đường này yếu, nên xã đã mời các thôn họp định ra phương án dự phòng và đề nghị các thôn, xóm gom góp một số tiền để bồi dưỡng cho bên đầu tư và thi công để họ làm cho.

“Do thôn, xóm không có điều kiện để lo mặt bằng, trong khi đó, bên B nói họ sẽ giúp cho, nên trong cuộc họp thống nhất mỗi thôn gửi vào một ít để bồi dưỡng, tuyến nào dài gửi vô số tiền nhiều, tuyến nào ngắn thì gửi ít. Số tiền gửi được gần 38 triệu đồng” ông Cơ nói.

Cũng theo ông Cơ, sau khi sự việc được phản ánh thì ông đã chỉ đạo phía Văn phòng liên hệ với các Trưởng thôn, Trưởng xóm để trả lại số tiền đã thu của người dân trước đó.

Con đường dài hơn 150m ở khu TĐC thôn Thanh Vinh sau khi hoàn thành, 5 hộ dân phải đóng mỗi hộ 700 ngàn để đi “cảm ơn”. Ảnh: Tiến Thành.

“Tôi đã mời tất cả các đơn vị hưởng lợi lên báo cáo tình hình và chỉ đạo trả lại hết số tiền. Trưởng thôn, Trưởng xóm có nhiệm vụ kiểm tiền và sau đó kí tá vào danh sách được xét lọc” ông Cơ thông tin thêm.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Giáo, Bí thư Đảng úy xã Phú Mậu cho rằng, để sự việc này xảy ra thì trách nhiệm cũng thuộc về 2 người đứng đầu địa phương là Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch ủy ban nhân dân.

“Việc chi xảy ra thuận lợi thì lan tỏa còn việc chi mà hư hao thì dứt khoát người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Trong xử lý công việc có những lúc cũng sai sót, mà việc này không phải do chủ quan. Thôi thì bà con đề nghị thế thì mình dẹp cho nhanh đi chớ theo nguyên tắc thu như thế này thì phải xuất biên lai đỏ chứ không phải biên lai trắng nữa. Cái này cũng vì nhất thời cho kịp dự án” ông Giáo nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.