| Hotline: 0983.970.780

Tiếp viên hàng không quốc tế nghĩ gì khi mở cửa lại bầu trời?

Thứ Hai 28/02/2022 , 16:03 (GMT+7)

Tiếp viên hàng không quốc tế Phương Vũ Fleur tâm sự về nghề đặc biệt với ước mơ được chứng kiến mở cửa lại bầu trời sau giai đoạn cam go vì Covid-19.

Tiếp viên hàng không quốc tế Phương Vũ Fleur trên chuyến bay của hãng hàng không Dubai.

Tiếp viên hàng không quốc tế Phương Vũ Fleur trên chuyến bay của hãng hàng không Dubai.

Tiếp viên hàng không quốc tế Phương Vũ Fleur có tên thật là Vũ Nguyên Kiều Phương. Tiếp viên hàn không quốc tế Phương Vũ Fleur từng tốt nghiệp xuất sắc Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, sau đó có thêm bằng thạc sĩ Kinh doanh và Quản trị Nhân sự tại Đại học Sydney- Úc.

Phương Vũ Fleur trở thành tiếp viên hàng không quốc tế từ năm 22 tuổi. Khoảnh khắc ấy được chính cô thổ lộ: “Đội lên đầu chiếc mũ đồng phục tiếp viên màu đỏ rực, tôi mỉm cười bước vào phòng họp cho chuyến bay đầu tiên, lòng cảm thấy sẵn sàng hơn bao giờ hết cho một cuộc phiêu lưu mới. Dubai là nơi tôi sinh sống, và cũng từ đây, chuyến hành trình vòng quanh thế giới qua sáu châu lục và năm mươi lăm quốc gia của tôi chính thức được bắt đầu”

Thân gái một mình đến Dubai để theo đuổi ước mơ trở thành tiếp viên hàng không quốc tế, có phải là một sự mạo hiểm không? Phương Vũ Fleur chia sẻ: “Dù không mang tầm vóc lớn lao như lựa chọn lên Mặt trăng của Kennedy và nước Mỹ lúc bấy giờ, nhưng khi ấy, tôi tin rằng, quyết định trở thành tiếp viên hàng không ở vùng Trung Đông là một mong muốn mang đến nhiều thử thách, có khả năng thay đổi vận mệnh, cho tôi cơ hội được mở mang tầm mắt, trở nên hoàn thiện hơn và đạt được những mục tiêu mình kỳ vọng trong cuộc sống. Vậy là tôi khăn gói lên đường. Tất cả đã bắt đầu như thế, chỉ từ một mong ước, sự cố gắng và một sự lựa chọn.”

Đã từng đi qua bốn châu lục Âu, Úc, Phi, Mỹ và đặt chân đến 55 quốc gia, Phương Vũ Fleur khẳng định: “Chuyến hành trình vòng quanh thế giới huyền diệu và tất cả những điều tuyệt vời tôi có cơ hội được trải nghiệm chắc đã chẳng bao giờ xảy ra, nếu tôi không phải là một tiếp viên hàng không”. Phương Vũ Fleur đã dùng thời gian giãn cách vì đại dịch toàn cầu để viết cuốn sách “Tiếp viên hàng không – Đôi chân, trái tim và bầu trời” vừa được Nhà xuất bản Lao Động và Chibooks ấn hành.

Cuốn sách thể hiện ước mơ mở cửa lại bầu trời sau thời Covid-19.

Cuốn sách thể hiện ước mơ mở cửa lại bầu trời sau thời Covid-19.

Trong cuốn sách “Tiếp viên hàng không - Đôi chân, trái tim và bầu trời” dày 200 trang, Phương Vũ Fleur đã miêu tả rất sinh động những trải nghiệm của bản thân: “Máy bay xuyên qua những vùng trời đất đẹp đến kỳ diệu, nhìn từ cửa sổ máy bay xuống, có thể thấy những đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa, vài miền đất đỏ rực trải dài tít tắp, hay những cánh đồng và thung lũng xanh mướt nối đuôi nhau, che phủ cả một vùng rộng lớn. Đó là toàn bộ cảnh quan tôi may mắn được nhìn ngắm hằng ngày từ “văn phòng” của mình.

Phong cảnh trên đường dần dần thay đổi như một thước phim, từ chuyển động chậm đến chuyển động nhanh, từ tối đến sáng, từ những triền núi chìm trong bóng đêm đến những cánh đồng xanh mướt đầy những đàn cừu đủng đỉnh ăn cỏ. Thật sự đẹp đến nao lòng. Màu trời bắt đầu chuyển từ tối đen sang xanh biển đậm, rồi xanh nhạt, và khi bình minh lên, cảnh vật bừng sáng, bầu trời như được sơn phết một lớp màu tươi mới, hồng có, vàng có, tràn đầy sức sống”.

Đọc tâm sự của tiếp viên hàng không quốc tế Phương Vũ Fleur, càng thấu hiểu khát khao của nhiều người Việt Nam nói riêng và nhân loại nói chung về việc mở cửa lại bầu trời sau chuỗi ngày căng thẳng chống Covid-19. Bởi lẽ, những chuyến bay nối các quốc gia khiến thế giới gần gũi với nhau hơn.

Phương Vũ Fleur viết: “Trong mọi chuyến đi, tôi đều cố gắng ra ngoài thăm thú tất cả những nơi muốn đến và hoàn thành tất cả những điều muốn thử, dù có mệt đến đâu. Vì phương châm sống của tôi là “Không chờ đợi” - ai biết liệu lần thứ hai có bao giờ đến hay không? Phải sống làm sao cho hết mình để về sau không hối tiếc. Tôi vẫn thường nghĩ, cuộc đời giống như một cuốn phim, chẳng mấy chốc, những năm tháng tuổi trẻ sẽ đi qua, và khi đã tuổi cao xế bóng, nằm trên giường bệnh tua lại cuốn phim của đời mình, tôi muốn thấy những thước phim thật đẹp mắt vì bản thân đã không ngần ngại reo “Hell yes!” với những cuộc phiêu lưu. Tôi đã thuyết phục mình lên đường như thế đó”.

Trở thành tiếp viên hàng không quốc tế có khó không? Bằng kinh nghiệm bản thân, Phương Vũ Fleur nhấn mạnh: “Để trở thành tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, bạn phải thành thạo lý thuyết và thực hành bốn học phần, bao gồm “An toàn bay và những tình huống khẩn cấp”, “Y học và cách sơ cứu người”, “Hình ảnh và trang phục” và “Dịch vụ khách hàng trên máy bay”.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất