| Hotline: 0983.970.780

Trục vớt quả bom còn nguyên kíp nổ dưới lòng sông Thạch Hãn

Thứ Ba 18/05/2021 , 16:49 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tháo gỡ, trục vớt thành công quả bom lớn có kí hiệu MK 82 – 500 bảng Anh (khoảng 230kg) còn nguyên kíp nổ.

Di chuyển quả bom lên bờ. Ảnh: Bộ CHQS Quảng Trị.

Di chuyển quả bom lên bờ. Ảnh: Bộ CHQS Quảng Trị.

Ngày 18/5, lực lượng Công binh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tháo gỡ, trục vớt di dời thành công 1 quả bom lớn có kí hiệu MK 82 – 500 bảng Anh (trọng lượng khoảng 230kg) vẫn còn ngòi nổ.

Trước đó, vào lúc 13h ngày 17/5, người dân phát hiện dưới lòng sông Thạch Hãn có vật liệu nghi ngờ là bom nên báo cơ quan chức năng địa phương.

Qua khảo sát, Bộ chỉ huy quân sự Quảng Trị nhận thấy, vật liệu nổ trên là quả bom nằm nghiêng, lộ ra một nửa ở độ sâu 3m dưới mặt nước, cách bờ khoảng 10m, ngay sát Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn, thuộc Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Thành cổ Quảng Trị.

Quả bom được người dân phát hiện nằm cách bờ sông Thạch Hãn gần 10m. Ảnh: Bộ CHQS Quảng Trị.

Quả bom được người dân phát hiện nằm cách bờ sông Thạch Hãn gần 10m. Ảnh: Bộ CHQS Quảng Trị.

Nhận thấy mức độ nguy hiểm của quả bom có thể phát nổ bất cứ lúc nào và gây ra thiệt hại nghiêm trọng, lực lượng Công binh thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.

Trong buổi sáng 18/5, đơn vị đã tiến hành tháo gỡ, trục vớt di chuyển thành công quả bom đến nơi tập kết thu gom vật liệu nổ để chuẩn bị tiêu hủy đúng theo quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.