| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Agribank ký kết hợp tác

Thứ Tư 11/10/2023 , 11:12 (GMT+7)

HÀ NỘI Hai bên cam kết hợp tác chặt chẽ, toàn diện để thực hiện tốt nhiệm vụ của mỗi bên trong thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Ngày 10/10, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức ký kết chương trình phối hợp giữa hai đơn vị.

Theo chương trình phối hợp, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ cung cấp hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật khuyến nông và dịch vụ tư vấn khuyến nông cho sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; Agribank cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và các đơn vị tham gia hoạt động khuyến nông cơ sở phù hợp với quy định của Agribank trong từng thời kỳ.

Ông Lê Quốc Thanh, giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (thứ 2 từ phải sang) và ông Lê Hồng Phúc, Phó Tổng Giám đốc Agribank ký kết chương trình phối hợp.  Ảnh: Lâm Hùng.

Ông Lê Quốc Thanh, giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (thứ 2 từ phải sang) và ông Lê Hồng Phúc, Phó Tổng Giám đốc Agribank ký kết chương trình phối hợp.  Ảnh: Lâm Hùng.

Tại lễ ký kết, ông Lê Quốc Thanh - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đánh giá cao sự phối hợp giữa Agribank cùng hệ thống khuyến nông.

"Việc hai đơn vị ký kết hợp tác sẽ là cơ hội để lực lượng khuyến nông có thêm am hiểu, kiến thức về hoạt động tài chính, tín dụng. Đây là con đường ngắn nhất để giúp người sản xuất có cơ hội tiếp cận được nguồn vốn", ông Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, hiện nay, Bộ NN-PTNT nói riêng và Chính phủ nói chung đang thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng kinh tế tập thể, dần hình thành những tổ chức sản xuất quy mô lớn. Để sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa lớn, nhu cầu đầu tư, nguồn vốn rất cao. Điều này đã góp phần đẩy mạnh việc hợp tác giữa Bộ NN-PTNT cũng như Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Agribank ngày một khăng khít hơn.

Đồng tình cùng quan điểm trên, ông Lê Hồng Phúc, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho rằng, việc ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị là bước khởi đầu cho sự hợp tác giữa mạng lưới hệ thống khuyến nông và hệ thống của Agribank trong việc gắn kết, hỗ trợ hiệu quả cho người kinh doanh, sản xuất nông nghiệp. Đích đến của việc hợp tác nhằm giúp nông dân tiếp cận được nguồn vốn, đồng thời hỗ trợ tối đa cho hoạt động của hệ thống khuyến nông cơ sở

Theo ông Lê Quốc Thanh, hoạt động hợp tác giữa Agribank và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động khuyến nông, đặc biệt là lực lượng khuyến nông cộng đồng.  Ảnh: Lâm Hùng.

Theo ông Lê Quốc Thanh, hoạt động hợp tác giữa Agribank và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động khuyến nông, đặc biệt là lực lượng khuyến nông cộng đồng.  Ảnh: Lâm Hùng.

Theo biên bản hợp tác, hai bên thống nhất các nội dung gồm:

- Phối hợp xây dựng các nội dung hợp tác nhằm phát huy về mạng lưới hoạt động của Agribank và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, hệ thống khuyến nông cơ sở trong triển khai các nhiệm vụ liên quan đến nhiệm vụ chính trị của mỗi bên để thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn.

- Phối hợp tổ chức công tác tư vấn, cung cấp, chia sẻ thông tin liên quan đến định mức kinh tế - kỹ thuật các cây trồng, vật nuôi, thông tin giá cả, thị trường nông sản phục vụ công tác thẩm định cho vay các dự án/phương án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp, cá nhân tham gia chương trình, đề án do Bộ NN-PTNT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia chủ trì và thực hiện.

- Phối hợp thực hiện đào tạo, tập huấn, hướng dẫn hỗ trợ về khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất kinh doanh nông nghiệp, xác định định mức kinh tế kỹ thuật, chi phí đầu tư, mức cho vay đối với các dự án/phương án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

- Phối hợp kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay và đôn đốc thu hồi nợ của các khách hàng tham gia chương trình, đề án của Bộ NN-PTNT, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia bằng nguồn vốn vay tại Agribank.

- Hai bên thường xuyên trao đổi thông tin liên quan đến chương trình, tổ chức thực hiện công tác truyền thông, quảng bá các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, chương trình khuyến nông trên các phương tiện thông tin truyền thông, để nâng cao hình ảnh, thương hiệu của mỗi bên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao.

Xem thêm
Trại lợn đầu độc kênh mương

Tiền Giang Đang mùa khô hạn, thiếu nước sản xuất nhưng tại một số nơi dòng nước kênh bị ô nhiễm bởi chất thải do một bộ phận người chăn nuôi kém ý thức xả xuống.

Vĩnh Long tiêm miễn phí 60 ngàn liều vacxin phòng bệnh dại

Vĩnh Long Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong năm 2024, tỉnh sẽ tiêm miễn phí 60 ngàn liều vacxin phòng bệnh dại cho đàn chó trên địa bàn.

Huyện có 115 mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng

HÀ TĨNH Từ 5 hộ sản xuất thử nghiệm với diện tích 2.000m2 năm 2018, hiện huyện Thạch Hà đã có 115 mô hình chuyên sản xuất dưa lưới trong nhà màng với tổng diện tích 73.000m2.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm