| Hotline: 0983.970.780

Tưới tiết kiệm cho xoài

Thứ Năm 04/06/2015 , 09:52 (GMT+7)

Mới đây, Bộ NN-PTNT đã đồng ý chủ trương đầu tư đối với dự án tưới tiết kiệm nước cho cây xoài trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Đây là dự án nhà nước và nhân dân cùng làm với quy mô 1.500 ha, địa phương sẽ chọn 5 hoặc 6 mô hình làm thí điểm, mỗi mô hình được đầu tư gồm trạm bơm, đường ống chính, đường ống nhánh dẫn nước đến từng gốc xoài, sau đó sẽ tiếp tục nhân rộng diện tích tưới tiết kiệm nước khi các mô hình thí điểm đạt hiệu quả.

UBND tỉnh đã đồng ý giao cho huyện Cam Lâm (có diện tích trồng xoài nhiều nhất của tỉnh) triển khai mô hình tưới tiết kiệm nước cho cây xoài đến các xã Cam Hải Tây, Cam Thành Bắc và thị trấn Cam Đức.

Trước đó, một số hộ dân trồng xoài ở huyện Cam Lâm cũng tự đầu tư hệ thống tưới tiết kiệm nước song hiệu quả không cao, còn mô hình tưới thí điểm lần này sẽ được đầu tư hiện đại và khoa học hơn. Huyện đang tiếp tục tuyên truyền mô hình tưới tiết kiệm nước để người dân đăng ký tham gia.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.