| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Trồng 900 ha rừng cây bản địa

Thứ Năm 15/05/2014 , 06:50 (GMT+7)

Đó là tham mưu của Ban dự án rừng phòng hộ Na Hang với các ngành chức năng nhằm bổ sung cây rừng ở nơi đất trống, đồi trọc.

Khu vực rừng phòng hộ lòng hồ thủy điện Na Hang có hơn 7.400 ha thảm thực vật ở các xã Sinh Long, Năng Khả và thị trấn Na Hang, huyện Na Hang được đánh giá cao về bảo tồn đa dạng sinh học và lưu giữ các nguồn gen quý hiếm. Chính vì vậy, việc trồng rừng bổ sung được ưu tiên trồng giống cây bản địa.

Những năm 1980 của thế kỷ trước, nhiều diện tích đất núi màu mỡ men theo các sườn núi đã bị phá trồng cây lương thực. Đến năm 2007, thủy điện Na Hang dâng nước phục vụ phát điện, tỉnh Tuyên Quang đã di dân khỏi khu vực lòng hồ. Khi nước thủy điện dâng vào lòng núi, vẫn có nhiều sườn đồi cỏ dại mọc hoang hóa.

Để tăng cường thảm thực vật bằng loại cây bản địa, Ban dự án rừng phòng hộ Na Hang đã tham mưu với các ngành chức năng thường xuyên phát cỏ, khoanh nuôi cây mọc tự nhiên, đồng thời chủ động trồng mới hơn 900 ha rừng nhằm bổ sung cây rừng ở nơi đất trống, đồi trọc bằng những loại cây quý hiếm bản địa, trong đó ưu tiên trồng lát hoa.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.