| Hotline: 0983.970.780

Văn hóa, con người là nền tảng phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Sáu 30/08/2024 , 18:31 (GMT+7)

Tỉnh ủy Khánh Hòa xác định văn hóa, con người là nền tảng, sức mạnh nội sinh, vừa là mục tiêu, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 26 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW. Ảnh: PC.

UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 26 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW. Ảnh: PC.

Ngày 30/8, tại TP Nha Trang, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị văn hóa tỉnh Khánh Hòa năm 2024, tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước.

Tham dự có lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Khánh Hòa; PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các chuyên gia, nhà khoa học, những người làm công tác quản lý văn hóa văn nghệ, các nghệ nhân, văn nghệ sĩ, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa...

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PC.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PC.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Hội nghị là tiền đề quan trọng giúp Tỉnh ủy nghiên cứu, ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát huy giá trị văn hóa, con người Khánh Hòa, cũng như chuẩn bị các nội dung về xây dựng văn hóa, con người trong Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2025 - 2030”, ông Nguyễn Tấn Tuân cho hay.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày tham luận tại hội nghị. Ảnh: PC.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày tham luận tại hội nghị. Ảnh: PC.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, nhiệm vụ xây dựng hệ giá trị quốc gia, văn hóa, gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam hiện nay bao gồm việc nghiên cứu kế thừa giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để định hình các giá trị mới.

“Xây dựng và phát huy các hệ giá trị này là yếu tố then chốt để kiến tạo nền tảng tinh thần tiến bộ và lành mạnh của đất nước, đồng thời tạo động lực và nguồn lực nội sinh cho sự phát triển nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, cần hình thành các thể chế thúc đẩy và hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn giá trị để trở thành thước đo trong cuộc sống và công việc của mọi chủ thể trong xã hội”, PGS.TS Nguyễn Duy Bắc nhấn mạnh.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc cũng cho rằng, sự nghiệp xây dựng hệ giá trị con người, văn hóa, gia đình, quốc gia Việt Nam mang tính tổng hợp và đòi hỏi sự đóng góp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cùng với sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước.

Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Tuyển Argentina thua trận vì...VAR

Đội tuyển Argentina bất ngờ thua trước đội chủ nhà Colombia tại lượt trận quan trọng của Vòng loại World Cup 2026.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.