| Hotline: 0983.970.780

Vang mãi khúc tráng ca

Thứ Bảy 07/09/2024 , 12:02 (GMT+7)

Chương trình 'Vinh quang thầm lặng 2024' diễn ra tối 6/9 đã làm vang lên những cống hiến thầm lặng nhưng đầy vinh quang của ngành cơ yếu Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" được tổ chức với mục đích tri ân những đóng góp to lớn của ngành cơ yếu Việt Nam trong suốt 79 năm qua; chào mừng 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Chương trình là một sự kiện văn hóa đặc sắc, mang ý nghĩa lịch sử, góp phần tôn vinh những thành tựu và cống hiến của ngành cơ yếu Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam và phong trào Quốc phòng toàn dân.

Dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Khamphao Ernthavanh.

Các đại biểu và khách mời tham dự chương trình. Ảnh: BTC.

Các đại biểu và khách mời tham dự chương trình. Ảnh: BTC.

Bên cạnh việc tôn vinh những thành tựu và cống hiến của các thế hệ cán bộ, nhân viên ngành cơ yếu qua các thời kỳ, chương trình còn khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của ngành cơ yếu trong thời kỳ hội nhập quốc tế, với những thách thức mới về an ninh mạng, an toàn thông tin.

Ca sĩ Tùng Dương mang đền khát vọng của tuổi trẻ để lập nên những chiến công mới trong thời kỳ hội nhập qua ca khúc 'Khát vọng tuổi trẻ'. Ảnh: BTC.

Ca sĩ Tùng Dương mang đền khát vọng của tuổi trẻ để lập nên những chiến công mới trong thời kỳ hội nhập qua ca khúc “Khát vọng tuổi trẻ”. Ảnh: BTC.

Chương trình có sự kết nối tinh tế giữa quá khứ - hiện tại - tương lai - tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh về hành trình thầm lặng mà rất đỗi vinh quang của ngành cơ yếu Việt Nam. Trong đó, nghệ thuật là chất xúc tác đồng thời lại đóng vai trò là sợi dây liên kết, tạo nên một bức tranh trọn vẹn, đầy cảm xúc để nêu bật hành trình gần 80 năm đầy ắp những thành tựu rất đáng tự hào, đầy vinh quang nhưng cũng hết sức thầm lặng mà cán bộ, chiến sĩ trong ngành. Chương trình được chia làm 3 chương đó là: Sứ mệnh lịch sử; Những chiến công thầm lặng; Hành trình vinh quang.

Các tiết mục nghệ thuật đã khắc họa thành công những đóng góp thầm lặng nhưng vẻ vang của ngành cơ yếu. Ảnh: BTC.

Các tiết mục nghệ thuật đã khắc họa thành công những đóng góp thầm lặng nhưng vẻ vang của ngành cơ yếu. Ảnh: BTC.

Lớn lên cùng cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ một tổ chức mật mã còn non trẻ, đơn vị đã phát triển thành một ngành khoa học kỹ thuật cơ mật đặc biệt được tổ chức thống nhất, chặt chẽ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Mật mã là một công tác cơ mật, quan trọng, vẻ vang... các cô, các chú làm công tác mật mã phải bí mật, đoàn kết và quân sự hóa”. Đó là hành trang vô giá, để lớp lớp các thế hệ cán bộ, nhân viên ngành cơ yếu Việt Nam vượt qua những khó khăn thử thách, âm thầm cống hiến, lấy yếu thắng mạnh, bí mật, bất ngờ, góp sức cùng các lực lượng lập nên những chiến công oanh liệt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi tiết mục đều mang tới những thông điệp, những câu chuyện đầy ý nghĩa. Ảnh: BTC.

Mỗi tiết mục đều mang tới những thông điệp, những câu chuyện đầy ý nghĩa. Ảnh: BTC.

Trong thời kỳ kháng chiến, đã có hàng triệu bức điện mật mang nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang được lực lượng cơ yếu mã hóa, dịch mã và truyền đưa một cách bí mật và kịp thời, phục vụ thắng lợi nhiều chiến dịch lớn như Chiến dịch Việt Bắc năm 1947; Chiến dịch Biên giới Thu - Đông và Chiến dịch Trần Hưng Đạo năm 1950; Chiến dịch Hoàng Hoa Thám đầu năm 1951; Chiến dịch Hòa Bình năm 1951-1952; Chiến dịch Thượng Lào năm 1953, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử…

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngành cơ yếu đã tiếp thu thành tựu khoa học - công nghệ mật mã trên thế giới để xây dựng nền khoa học - công nghệ mật mã Việt Nam từng bước hiện đại, phục vụ đắc lực sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, chỉ huy của lực lượng vũ trang. 

Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Novak Djokovic giành ưu tiên cho đội tuyển quốc gia

Tay vợt Novak Djokovic cho biết ưu tiên hiện tại của mình là toàn tâm làm nhiệm vụ quốc gia với đội tuyển quần vợt Serbia.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.