| Hotline: 0983.970.780

Vật liệu xây dựng tràn lan trên đường gom Đại lộ Thăng Long

Thứ Sáu 01/03/2019 , 11:11 (GMT+7)

Sáng 1/3, đơn vị vệ sinh môi trường (VSMT) phát hiện khoảng 3 tấn đá dăm cấp phối rơi vãi, tràn ra khoảng 500m đường gom Đại lộ Thăng Long, hướng đi trung tâm TP.

Theo quan sát của PV, tình trạng để rơi vãi vật liệu, phế liệu xây dựng khối lượng lớn thường xuyên diễn ra trên tuyến, gây mất VSMT, mất ATGT nghiêm trọng.

Khoảng 3 tấn đá dăm cấp phối rơi vãi, tràn ra khoảng 500m đường gom Đại lộ Thăng Long

Khoảng 6 giờ sáng ngày 1/3, từ Km11 + 200 đến Km11 + 700, đường gom Đại lộ Thăng Long, hướng đi trung tâm TP, thuộc địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức đã ngập tràn đất, đá dăm.

Đơn vị vệ sinh môi trường là Xí nghiệp Môi trường đô thị Cầu Diễn đã phải huy động hơn 10 công nhân cùng nhiều xe cơ giới đến hiện trường để thu dọn khối lượng vật liệu xây dựng rơi vãi trong đêm. Theo nhận định, đây có thể là do xe tải, trong quá trình vận chuyển vật liệu đã bị tụt ben, đổ tràn ra lòng đường. Cả đoạn đường chìm trong bụi bặm mù mịt, trơn trượt, gây nguy hiểm và bức xúc cho người tham gia giao thông.

Đáng nói, tình trạng mất kiểm soát đối với xe tải vận chuyển vật liệu, phế liệu xây dựng, đổ trộm đất thải trên hai nhánh đường gom Đại lộ Thăng Long đã kéo dài, nhức nhối lâu nay. Tuy nhiên nhiều địa phương dọc tuyến vẫn tỏ ra khá thờ ơ với vấn nạn này.

Công nhân dọn vệ sinh đoạn đường bị đổ trộm phế thải

Trước đó, NNVN đã phản ánh tình trạng hai nhánh đường gom Đại lộ Thăng Long và nhiều cây cầu vượt bắc ngang tuyến bị hủy hoại bởi nạn xe quá tải hoành hành. Dọc tuyến có nhiều trạm trộn bê tông như Sông Đà - Việt Đức, An Phúc… hoạt động, xe tải nặng ra vào nhộn nhịp từ sáng đến đêm. Khu vực quanh các trạm trộn này, mặt đường đứt vỡ, lún sâu; vỉa hè bong tróc toàn bộ, bị trưng dụng làm chỗ đỗ xe bồn, xe tải.

Các cầu vượt: Phương Bản, Tây Mỗ, T24… oằn mình dưới sức nặng của xe tải, biến dạng, trồi sụt bất thường, bùn đất, bê tông đóng thành mảng dầy, kéo dài suốt mặt cầu. Anh Nguyễn Văn Hoàn (Hoài Đức) chia sẻ: “Đi qua cầu vượt như đi qua một con đường mòn chưa được đầu tư xây dựng tử tế, vừa bẩn thỉu vừa mấp mô, gồ ghề phát sợ”.

Mỗi ngày có tới hàng trăm chuyến xe bồn, xe tải ra vào trạm trộn hoặc chở bùn, đất, phế liệu, vật liệu xây dựng qua lại trên đường gom Đại lộ Thăng Long. Xe chạy với tốc độ cao, cuốn bụi mù mịt; còi hơi inh ỏi khiến người tham gia giao thông lúc nào cũng bất an, hoảng sợ.

Xe chạy với tốc độ cao, cuốn bụi mù mịt; còi hơi inh ỏi khiến người tham gia giao thông lúc nào cũng bất an, hoảng sợ

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm