| Hotline: 0983.970.780

Việc dừng tổ chức lễ hội chùa Hương được thực hiện nghiêm

Thứ Bảy 05/02/2022 , 18:53 (GMT+7)

Việc dừng tổ chức lễ hội chùa Hương được Huyện Mỹ Đức thực hiện nghiêm, khu vực suối Yến Phong quang đãng, không còn cảnh đò xếp hàng la liệt chờ đón khách.

Huyện Mỹ Đức thực hiện nghiêm việc dừng tổ chức lễ hội Chùa Hương. Ảnh: VnExpress.

Huyện Mỹ Đức thực hiện nghiêm việc dừng tổ chức lễ hội Chùa Hương. Ảnh: VnExpress.

Ngày 5/2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn kiểm tra việc tạm dừng lễ hội tại chùa Hương (huyện Mỹ Đức) và các lễ hội khác trên địa bàn thành phố, theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, huyện Mỹ Đức đã thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng tổ chức lễ hội Chùa Hương. Khu vực suối Yến Phong quang đãng, không còn cảnh đò xếp hàng la liệt chờ đón khách. Hàng quán khu vực đền Trình và chùa Thiên Trù, đường lên động Hương Tích đóng cửa.

Dọc suối Yến và các đường dẫn lên các di tích trong khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn sạch sẽ, gọn gàng, không có rác thải bừa bộn.

Theo Ban Quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn, ngày 6/2 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch) là ngày mở cửa rừng của người dân trong vùng, thường trùng với lễ khai hội chùa Hương những năm trước.

Để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, Ban Quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn tạo điều kiện cho 1-2 đoàn đại diện cho nhân dân, thực hiện các nghi thức tâm linh tại các di tích trong khu vực chùa Hương. Những người tham gia thực hiện các nghi thức tâm linh phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao tinh thần thực hiện nghiêm túc của huyện Mỹ Đức, đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục tuyên truyền đến nhân dân và du khách để mọi người hiểu, thực hiện các quy định.

Ngày 6/2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp tục kiểm tra việc tạm dừng các lễ hội khác như lễ hội Gióng (huyện Sóc Sơn), lễ hội Cổ Loa (huyện Đông Anh), lễ hội Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh)...

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất