| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển nông nghiệp

Thứ Năm 27/04/2017 , 19:32 (GMT+7)

Ngày 27/4 tại trụ sở Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc  Kim Jae Soo.

Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã đề cập đến một số vấn đề được cả hai bên quan tâm. Vấn đề đầu tiên được đề cập đến là việc ký kết trao đổi thỏa thuận hợp tác phát triển, bảo hộ giống cây trồng.

18-31-15__mg_2987
Quang cảnh buổi hội đàm

Cụ thể, các giống cây trồng khi đăng ký ở một trong hai quốc gia sẽ được bên còn lại đồng ý chấp chận kết quả khảo nghiệm kỹ thuật để tiến hành thẩm định cho việc cấp bảo hộ giống, bản quyền đối với các giống cây đã được đăng ký.

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng cũng đã thảo luận các vấn đề đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh trong thời gian tới. Liên quan đến chế biến và xuất khẩu thịt lợn, Bộ trưởng Kim Jae Soo mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Hàn Quốc, đặc biệt chú trọng tới những sản phẩm đã qua chế biến.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng đề xuất hai bên nên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cả về nhân lực và công nghệ trong vấn đề phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, hướng tới xuất khẩu ra thị trường thế giới những sản phẩm do hai bên cùng hợp tác sản xuất.

Hai Bộ trưởng đã bày tỏ nhất trí những quan điểm và đề xuất đã trao đổi tại buổi hội đàm và mong muốn ngành Nông nghiệp Việt - Hàn tiếp tục phát triển và có thêm nhiều hoạt động hợp tác thiết thực mang lại lợi ích cho hai bên, đáp ứng yêu thị trường tại thời điểm hiện tại và trong tương lai.

18-31-15_ki-ket-bo-ho-giong-cy-trong-viet-hn
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác phát triển, bảo hộ giống cây trồng Việt - Hàn

 

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất