| Hotline: 0983.970.780

Viettel trao 58 bò giống cho đồng bào khó khăn

Thứ Hai 27/07/2015 , 08:52 (GMT+7)

Ngoài bò giống, mỗi hộ được tặng kèm một chiếc điện thoại di động do Viettel SX dùng để liên lạc khi có khó khăn trong chăn nuôi.

Cuối tuần qua, tại xã Nam Sơn (huyện Ba Chẽ - Quảng Ninh), Ban Chỉ đạo chương trình “Chung tay vì cộng động – Bò giống giúp người nghèo biên giới” tỉnh Quảng Ninh phối hợp Tổng Cty Viễn thông quân đội Viettel - Chi nhánh Quảng Ninh tiến hành trao 58 con bò giống cho 58 hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện khó khăn.

Ngoài bò giống, mỗi hộ được tặng kèm một chiếc điện thoại di động do Viettel SX dùng để liên lạc khi có khó khăn trong chăn nuôi.

Bà Phùn Tài Muối, thôn Khe Tâm, xã Nam Sơn cho biết, cả đời làm nương rẫy, bà chỉ mong có con bò để nuôi nay đã thành hiện thực và sẽ cố gắng chăn nuôi thật tốt.

Ông Lãnh Thế Vinh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, góp phần giúp đồng bào có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Tháng 8 tới đây, Quảng Ninh sẽ hoàn thành chương trình, dự kiến sẽ có 1.369 con bò cho hộ nghèo.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất