| Hotline: 0983.970.780

'Vinh quang thầm lặng 2024' - hé mở những mật mã của ngành cơ yếu

Thứ Năm 29/08/2024 , 19:06 (GMT+7)

Chương trình nghệ thuật 'Vinh quang thầm lặng 2024' mang đến những hình ảnh, những nhân chứng và các tiết mục nghệ thuật ca ngợi lịch sử của ngành cơ yếu Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" được tổ chức chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2024), kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 – 12/9/2024).

Dự kiến, vào 20h10 ngày 6/9/2024, chương trình sẽ chính thức khai diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng, Phó trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: “Toàn bộ nội dung, kịch bản đều có ý nghĩa cả về nghệ thuật và tính nhân văn. Vì đặc thù của nhiệm vụ cơ mật trọng yếu cho nên ngay cả những chiến công của ngành cơ yếu dường như cũng được 'mã hóa' và hiếm khi được vinh danh”.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng cho biết: 'Chương trình là lời tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước để viết tiếp truyền thống của ngành'. Ảnh: Minh Toàn.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Hùng cho biết: “Chương trình là lời tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước để viết tiếp truyền thống của ngành”. Ảnh: Minh Toàn.

Chương trình nhằm tôn vinh những cống hiến hy sinh lặng thầm mà vẻ vang của ngành cơ yếu Việt Nam trong chặng đường 79 năm hình thành và phát triển. Đồng thời là cơ hội để truyền cảm hứng và tiếp lửa cho các thế hệ tiếp theo tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới. Dưới góc nhìn mới lạ, khác biệt khán giả sẽ hiểu thêm về một lực lượng quan trọng, đã và đang góp phần không nhỏ trên hành trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Công tác chuẩn bị cho chương trình đòi hỏi sự tâm huyết của rất nhiều nghệ sĩ, từ nội dung kịch bản đến âm thanh, ánh sáng, vũ đạo… đều phải công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Do đó, chương trình “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ đem đến cho khán giả một đêm diễn đặc sắc, ấn tượng và ý nghĩa”.

Ca sĩ Minh Đức là một trong số nhiều nghệ sĩ sẽ biễu diễn tại chương trình. Ảnh: Minh Toàn

Ca sĩ Minh Đức là một trong số nhiều nghệ sĩ sẽ biễu diễn tại chương trình. Ảnh: Minh Toàn

Trả lời tại buổi họp báo chiều 29/8, NSND Lê Chức (cố vấn nghệ thuật chương trình) bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ngành cơ yếu: “Tôi ở rất gần trụ sở Ban Cơ yếu Chính phủ nhưng chẳng hiểu gì về cơ yếu cả. Khi thực hiện chương trình, tôi mới hiểu hơn và càng kính trọng những chiến công, những công việc vô cùng vẻ vang của họ. Hôm nay chúng ta làm vang lên những mật mã, tôn vinh và cảm phục những cán bộ những người trong lực lượng Cơ yếu Chính phủ. Những chiến công, công việc ấy càng quý hơn khi vô cùng thầm lặng nhưng lại có đóng góp không nhỏ cho Tổ quốc”.

NSND Lê Chức phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh. Minh Toàn.

NSND Lê Chức phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh. Minh Toàn.

Theo thống kê đến nay, toàn ngành cơ yếu Việt Nam có gần 1.000 liệt sĩ hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Chương trình có sự tham gia của những ca sĩ: Tùng Dương, Minh Quân, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Thu Thuỷ, Nguyễn Ngọc Anh, Ngọc Ký (Á quân Sao Mai 2019), Viết Danh (Huy chương Vàng chuyên nghiệp toàn quốc), Minh Đức, Lê Anh, Lê Trang, Nguyễn Minh Quân, Tuấn Ngọc, Quỳnh Lady, Thái Sơn, Thuý Nga, Violin Qinie…

Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Tuyển Argentina thua trận vì...VAR

Đội tuyển Argentina bất ngờ thua trước đội chủ nhà Colombia tại lượt trận quan trọng của Vòng loại World Cup 2026.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.