| Hotline: 0983.970.780

Vụ lừa tiền để 'điều chuyển' Đại tá Đinh Văn Nơi: Thêm một người bị bắt

Chủ Nhật 20/03/2022 , 09:30 (GMT+7)

Vụ "chạy để điều động" Đại tá Đinh Văn Nơi, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh.

Liên quan đến vụ lừa đảo "chạy điều động" nhằm điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi, khi đó là Giám đốc Công an tỉnh An Giang (nay là Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh) đi địa phương khác, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đào Ngọc Cảnh (SN 1947; ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội "Môi giới hối lộ", quy định tại khoản 4 Điều 365 Bộ luật Hình sự.

Bị can Đào Ngọc Cảnh

Bị can Đào Ngọc Cảnh

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ Trần Trí Mãnh (sinh năm 1980, ngụ tỉnh An Giang), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả gồm phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Trong quá trình điều tra, Mãnh đã khai báo ra nhóm đối tượng đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh, gồm: Đào Ngọc Cảnh, Ngô Văn Trọng (SN 1973; trú tại Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (SN 1991; trú tại TP HCM) và Hoàng Thị Tâm (SN 1967; TP Hà Nội).

Cụ thể, khoảng giữa tháng 1/2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng.

Cả nhóm trên thống nhất Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nêu trên, nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỉ đồng; số tiền còn lại cả nhóm nói đã chi cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác để tiêu xài cá nhân.

Căn cứ vào kết quả điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang xác định Cảnh đã môi giới hối lộ cho Mãnh dùng số tiền 20 tỉ đồng hối lộ, để nhờ nhóm Trọng, Tâm và Quý đưa hối lộ cho người giữ chức vụ cao để điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác và Mãnh đã chuyển trước số tiền 10 tỉ đồng vào tài khoản của Tâm theo yêu cầu của Trọng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang mới được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thay Đại tá Nguyễn Ngọc Lâm lên Cục trưởng C03.

Quyết định bổ nhiệm Đại tá Đinh Văn Nơi làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh có từ đầu tháng 3/2022 nhưng do còn một số việc trong An Giang cần giải quyết nốt nên Đại tá Nơi vẫn chưa đến Quảng Ninh nhận công tác. Trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Nơi cho biết có thể trong tuần tới khi xong việc ông sẽ đi Quảng Ninh.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.