| Hotline: 0983.970.780

Vườn Quốc gia Ba Vì liên kết PCCCR

Thứ Hai 14/04/2014 , 17:07 (GMT+7)

VQG Ba Vì vừa tổ chức tổng kết công tác PCCC rừng năm 2013 từ mô hình cụm liên kết PCCCR.

Mô hình được thực hiện trên cơ sở liên kết các đơn vị trên địa bàn gồm: Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội và Aoong an tỉnh Hòa Bình, Đoàn 285 Bộ Tư lệnh Lăng, chính quyền các xã trên địa bàn, doanh nghiệp và người dân.

Trong điều kiện khí hậu khô hanh, diện tích rừng lớn luôn đặt ra trách nhiệm nặng nề trong công tác PCCCR tại VQG Ba Vì. Đặc biệt, đây là VQG có nhiệm vụ bảo tồn thiên nhiên, mẫu chuẩn hệ sinh thái quốc gia, nguồn gen sinh vật rừng, nghiên cứu khoa học, bảo vệ di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh, phục vụ nghỉ ngơi, du lịch, kết hợp phòng hộ, góp phần bảo vệ môi trường thủ đô Hà Nội.

Với mô hình cụm liên PCCCR trên địa bàn, VQG Ba Vì đã thu được những kết quả nhất định. Cụm liên kết phối hợp với chính quyền các xã vùng đệm tổ chức nhiều buổi họp giáo dục môi trường kết hợp phổ biến kiến thức PCCCR cho các trường học và nhân dân trong vùng. Luôn tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm công dân trong việc bảo vệ và phát triển rừng.

Hạt Kiểm lâm huyện Ba Vì phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Sơn Tây tổ chức tập huấn cho lực lượng dân phòng 3 xã Vân Hòa, Tản Lĩnh, Minh Quang, là nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC tại cơ sở. Xây dựng lực lượng PCCCR tại các khu du lịch, thành lập 1 tổ bảo vệ rừng và PCCCR của khu du lịch.

Khi phát hiện cháy rừng các chủ doanh nghiệp khu du lịch phải tổ chức lực lượng chữa cháy rừng, đồng thời báo cho tổ PCCCR của Vườn tại khu vực. Kết hợp chặt chẽ giữa các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp với chính quyền các xã vùng đệm trong việc phòng chống chặt phá rừng.

Nhờ việc xây dựng và tổ chức thực hiện phương án PCCCR đồng bộ, khoa học nên năm 2013 ở khu vực cụm liên kết đã sớm phát hiện và kịp thời triển khai lực lượng khống chế, ngăn chặn thiệt hại ở mức thấp nhất trong điều kiện nóng khô khốc liệt như năm 2013. Diện tích cháy 3,85 ha rừng trồng.

Ông Nguyễn Phi Truyền, Giám đốc VQG Ba Vì khẳng định, mô hình liên kết PCCC rừng có sự phối hợp chặt chẽ nhiều đơn vị chức năng trên địa bàn, đã giúp vườn kiểm soát chặt chẽ cháy rừng trong nhiều năm qua.

 

 

 

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).