| Hotline: 0983.970.780

Xác minh vụ việc chặn xe cứu thương không cho vào bệnh viện

Thứ Năm 10/03/2022 , 16:49 (GMT+7)

Người nhà bệnh nhân gọi xe cứu thương để chuyển viện nhưng bị nhiều người ngăn cản không cho xe vào bên trong. Sau đó, bệnh nhân đã tử vong.

Bệnh nhân N. được chuyển ra ngoài trên băng ca. Ảnh: M.H.

Bệnh nhân N. được chuyển ra ngoài trên băng ca. Ảnh: M.H.

Chiều 10/3, ông Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cho biết ông đã nắm thông tin, xác minh vụ việc xe cứu thương bị chặn lại bên ngoài bệnh viện này.

Theo đó, vào tối 9/3, sau khi bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, bệnh nhân N. được các bác sĩ tại đây chẩn đoán bị chấn thương sọ não rất nặng. Người nhà bệnh nhân N. sau đó xin được chuyển ra Đà Nẵng để điều trị và được bệnh viện đồng ý.

Ông Bùi Văn Hòa (người nhà bệnh nhân N.) cho biết, khi xe cứu thương được gọi đến để đón bệnh nhân N. cùng người nhà đi thì bị nhiều người ngăn cản, không cho xe vào bên trong khuôn viên bệnh viện.

“Sau đó, chúng tôi phải đưa cháu xuống băng ca đẩy một đoạn khoảng 50m, ra ngoài khỏi khuôn viên bệnh viện”, ông Hòa nói và cho rằng, sau khi di chuyển ra ngoài thì sức khỏe của bệnh nhân N. rất yếu, đến sáng nay đã tử vong.

Xe cấp cứu chở bệnh nhân chuyển viện. Ảnh: M.H.

Xe cấp cứu chở bệnh nhân chuyển viện. Ảnh: M.H.

Ông Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, chiếc xe cứu thương này trước đó đã vào trong khuôn viên nhưng do chờ quá lâu cùng với khu vực đậu xe của bệnh viện không đủ chỗ nên chạy trở ra cổng. Trước khi quay xe ra, tài xế chiếc xe này để lại băng ca cho người nhà đẩy bệnh nhân đẩy ra ngoài.

“Đáng lẽ tài xế xe phải báo bảo vệ và trực lãnh đạo để chạy vào chở bệnh nhân đi nhưng tài xế này không vào mà đứng chờ rồi xảy ra lộn xộn ở ngoài cổng. Đây là do các hãng xe giành nhau vì hiện tại có rất nhiều hãng xe ở bên ngoài bệnh viện. Tình trạng này đã vẫn tiếp diễn dù đã giao cho thanh tra Sở Y tế, thanh tra giao thông làm việc nhưng vẫn chưa xử lý được”, ông Giới nói và cho biết, nếu ca bệnh này ở lại bệnh viện điều trị thì đã sống sót còn đi như vậy thì tốn kém hơn và không có kết quả gì.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất