| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt 100 triệu đồng 4 tàu cá không duy trì kết nối VMS

Thứ Hai 27/05/2024 , 16:03 (GMT+7)

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Bình Định đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 tàu cá vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản.

Lực lượng BĐBP tỉnh Bình Định kiểm tra giám sát tàu cá trên biển. Ảnh: V.Đ.T.

Lực lượng BĐBP tỉnh Bình Định kiểm tra giám sát tàu cá trên biển. Ảnh: V.Đ.T.

Ngày 27/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Định (BĐBP) tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 tàu cá vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản.

Trước đó, qua công tác kiểm tra, giám sát tàu cá chống khai thác hải sản trái phép, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn đã phát hiện 4 tàu cá của ngư dân xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ, Bình Định) hoạt động khai thác hải sản ở vùng biển phía Nam nhưng không duy trì hoạt động thiết bị giám sát hành trình (VMS).

Kết quả xác minh cho thấy, trong quá trình khai thác hải sản, thiết bị VMS của 4 tàu cá nói trên bị mất kết nối với hệ thống giám sát định vị vệ tinh trên 10 ngày. Tuy nhiên, thuyền trưởng không đưa tàu về bến để khắc phục mà tiếp tục đánh bắt cho đến khi kết thúc chuyến biển.

Căn cứ vào hồ sơ vi phạm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi thuyền trưởng, tàu cá 25 triệu đồng về hành vi không duy trì hoạt động của thiết bị VMS trong quá trình hoạt động trên biển đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m. Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ thuyền trưởng đối với các thuyền trưởng, tàu cá vi phạm trong thời hạn 4-5 tháng.

Xem thêm
Nuôi cá biển bằng lồng nhựa HDPE thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng

Kiên Giang Nuôi cá biển bằng lồng nhựa HDPE giúp ngư dân hạn chế rủi ro, nâng cao sản lượng, thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/vụ/lồng nuôi.

Xử lý triệt để tàu cá mất kết nối giám sát hành trình

TP Đà Nẵng cần xác minh, xử lý triệt để tàu cá mất kết nối giám sát hành trình, tàu cá vượt qua ranh giới vùng được phép khai thác thủy sản trên biển.

Cá ngừ Việt Nam đứng tốp đầu thế giới

Sau 10 năm liên tục phát triển, ngành hàng cá ngừ Việt Nam hiện đã đứng trong tốp 5 những nước xuất khẩu cá ngừ lớn nhất thế giới với kim ngạch tỷ đô.

Khám bệnh, tặng quà cho ngư dân Tiền Giang

Chương trình thực hiện nhiều hoạt động thiết thực tại tỉnh Tiền Giang như tặng quà cho 200 ngư dân, học bổng cho 200 thiếu nhi và khám chữa bệnh miễn phí 500 người dân.