| Hotline: 0983.970.780

Yêu cầu làm rõ nội dung báo NNVN nêu 'vụ cấp đất...'

Thứ Tư 31/05/2017 , 08:01 (GMT+7)

Ngày 23/5 Sở TN- MT Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBND huyện Lộc Hà yêu cầu kiểm tra và báo cáo sự việc về Sở...

Đại diện Sở TN- MT Hà Tĩnh vừa cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo NNVN về việc cấp 101 suất đất cho cán bộ, công chức, viên chức huyện Lộc Hà, Sở này đã có văn bản số 1421/STNMT-TTr gửi UBND huyện Lộc Hà yêu cầu kiểm tra, báo cáo cụ thể sự việc.

17-12-56_img_2759
Khu quy hoạch cấp đất cho cán bộ, công chức, viên chức vẫn được người dân sản xuất

Trước đó, Báo NNVN có đăng bài Cấp 101 suất đất cho cán bộ, viên chức: Huyện sốt sắng, xã im ắngphản ánh về việc năm 2014 UBND huyện Lộc Hà có chủ trương cấp đất ở cho cho cán bộ, công chức, viên chức hành chính Nhà nước của huyện.

Sau khi tính toán kinh phí hạ tầng, UBND huyện giao UBND xã Thạch Bằng tạm thu mỗi đối tượng 100 triệu đồng để tạo kinh phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Việc cấp đất được chia thành 3 đợt với hơn 300 suất. Đến nay, hai đợt đã hoàn thành, còn lại đợt 3 có 80 cán bộ, công chức, viên chức đóng nộp tiền đầy đủ nhưng vẫn chưa được cấp đất.

Sự việc xảy ra gần 3 năm, phía chính quyền huyện tỏ ra sốt sắng nhưng xã vẫn “bình chân như vại”, trong khi nhiều cán bộ, viên chức phải vay tiền, thậm chí vay lãi nóng để đóng nộp đúng thời hạn xã đề ra.

Ngày 23/5 Sở TN- MT Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBND huyện Lộc Hà yêu cầu kiểm tra và báo cáo sự việc về Sở. Văn bản nêu rõ: “Sở TN- MT đề nghị UBND huyện Lộc Hà chỉ đạo Phòng TN- MT huyện và các phòng ban liên quan tổ chức kiểm tra và có báo cáo kết quả các đợt cấp đất đã xử lý và chưa xử lý, về đối tượng, mức thu và hướng xử lý trong thời gian tới. Báo cáo gửi về Sở trước ngày 10/6/2017 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh”.

Ông Lê Nam Sơn, Chánh thanh tra Sở TN- MT Hà Tĩnh cho biết: “Hiện tại Sở chưa nhận được báo cáo của huyện Lộc Hà. Trước hết, giao cho huyện tự kiểm tra, trường hợp huyện kiểm tra và chưa làm rõ vấn đề này, Sở sẽ tiếp tục yêu cầu kiểm tra hoặc trực tiếp kiểm tra xem huyện báo cáo như vậy có đúng hay không theo nội dung thông tin báo đã phản ánh”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết đã nắm được thông tin nhưng hiện nay huyện đang tập trung xử lý công tác đền bù sự cố môi trường biển. “Sau 30/5 tôi sẽ chỉ đạo anh em vào cuộc làm rõ và thông tin cụ thể lại với báo chí. Mọi việc sẽ được công khai chứ không có gì phải giấu giếm cả”, ông Phước cho biết thêm.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất