| Hotline: 0983.970.780

16 trai bản “mất tích” trong đêm

Thứ Sáu 18/06/2010 , 08:35 (GMT+7)

Sau một cuộc nhậu say bí tỷ trong đêm, 16 thanh niên người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô đã “mất tích” bí ẩn.

Ngày nào, mẹ và vợ anh Hồ Văn A cũng ngóng tin con, chồng mình trở về

Sau một cuộc nhậu say bí tỷ trong đêm, 16 thanh niên người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô tuổi từ 18- 30 tại các xã A Bung, A Ngo (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) và xã Hồng Thuỷ (huyện A Lưới, tỉnh TT- Huế) đã “mất tích” bí ẩn.

Để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi trực tiếp về xã A Bung, A Ngo, Hồng Thuỷ làm việc với các hộ gia đình có người thân mất tích trong đêm. Tiếp xúc với gia đình chị Nguyễn Thị Hồng, mẹ của anh Hồ Văn Ngương, SN 1987 ở thôn La Hót, xã A Bung (một trong số 16 thanh niên bị mất tích), chị Hồng tỏ ra lo lắng: “Đêm 29/4/2010 thằng Ngương nói đi đâu đó chơi rồi mãi không thấy về. Đến nay đã hơn một tháng mà vợ chồng miềng vẫn chưa hề có tin tức gì về con trai”. Vợ chồng chị Hồng có 5 đứa con, hoàn cảnh hết sức khó khăn. “Hắn là con trai đầu, bố hay đau yếu nên nó là lao động chính trong gia đình, nhưng từ ngày hắn đi gia đình miềng khó khăn lắm”, chị Hồng cho biết thêm.

Tại thôn A Bung, nhiều gia đình có người thân đi trong đêm 29/4 cũng rất hoang mang. Chị Hồ Thị Hép, vợ của nạn nhân Hồ Văn A cho biết: Sau gần một tháng không có tin tức gì của chồng, cách đây khoảng 1 tuần chị có nhận được điện thoại từ chồng mình. Được biết, hiện anh A đang làm việc tại một trang trại cà phê chỉ biết là ở tỉnh Lâm Đồng chứ chưa biết rõ địa chỉ cụ thể. Trong cuộc điện thoại, anh A cho biết anh làm việc rất cực khổ mà không được nghỉ ngơi. Khi đi anh 52kg, bây giờ chỉ còn hơn 40kg. Công việc hàng ngày của anh A là buổi sáng đi nhổ cỏ cà phê, buổi chiều thì đi vác gỗ, chỉ được nghỉ ngơi vào buổi ăn cơm trưa, điều kiện làm việc rất nặng nhọc.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hồ Văn Vừa, Phó trưởng CA xã A Bung xác nhận có 10 trai bản mất tích trên địa bàn. “Chúng tôi đã chuyển đơn cầu cứu lên CA huyện để tìm cách đưa những thanh niên đó trở về địa phương để tránh hoang mang cho bà con”- anh Vừa nói. Sau khi các trai bản bị bắt đi trong đêm, nhận được nguồn tin báo từ quần chúng, lực lượng chức năng trên địa bàn đã vào cuộc.

CSĐT Công an huyện Đakrông đã làm rõ, trong đêm 29/4 có cả thảy 16 thanh niên bị đưa đi lao động trái phép (xã A Bung 10 người, xã A Ngo 4 người, xã Hồng Thủy 2 người) do một đối tượng có tên là Hồ Văn Cương (trú tại cụm 1, tổ 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới) móc nối dụ dỗ, cùng với sự tham gia của 2 nhân viên một Cty thương mại, dịch vụ ở thị trấn Đình Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Sau khi “chiêu đãi” một chầu say bí tỷ, lợi dụng địa bàn vùng sâu vùng xa, dân trí thấp, các đối tượng này đã dụ dỗ các thanh niên, ký hợp đồng, cho ứng trước từ 200.000-1000.000 đồng rồi đưa đi ngay trong đêm.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.