| Hotline: 0983.970.780

20 nữ sinh bị cấm vào trường vì mặc váy ngắn

Thứ Tư 31/03/2010 , 13:46 (GMT+7)

Nhóm nữ sinh lớp 10 tại trường THPT Phan Đăng Lưu (Bình Thạnh, TP HCM) bị cấm vào trường do mặc váy đồng phục ngắn trên đầu gối.

Chiều 30/3 một nhóm nữ sinh lớp 10, trường THPT Phan Đăng Lưu (Bình Thạnh, TP HCM) bị giám thị không cho vào trường do mặc váy đồng phục ngắn trên gối.

Nhóm học sinh này tỏ ra bức xúc vì váy đồng phục này là do nhà trường bán. Một bạn giải thích thêm, đầu năm mua mặc thì vừa nhưng đến cuối năm do "lớn nhanh nên váy mới ngắn trên đầu gối".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Bình, phụ trách quản lý giám thị nhà trường cho biết, trường đã nhiều lần sinh hoạt và nhắc nhở trực tiếp với các học sinh và cả phụ huynh về việc mặc đồng phục nghiêm túc đến trường. Thế nhưng, vẫn có học sinh tiếp tục vi phạm.

"Có thể đồng phục này là do các em tự cắt ngắn. Không thể có chuyện các em lớn nhanh đến mức đầu năm váy chùm gối mà cuối năm ngắn lên đùi. Đối với một số trường hợp, váy ngắn mấp mé đầu gối thì trường vẫn châm chước cho các em. Còn ngoài ra, không thể chấp nhận chiếc váy ngắn quá mức cho phép. Như vậy là rất phản cảm trong môi trường giáo dục", thầy Bình nói.

Thầy giám thị cho biết thêm, những em bị giám thị cấm vào trường chiều qua là cá biệt, vì đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn vi phạm. Nhà trường sẽ cho mời phụ huynh tới làm việc và có cách xứ lý nghiêm khắc.

Cuối năm 2009, Bộ GD&ĐT ban hành quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên. Hiệu trưởng là người quyết định việc mặc đồng phục. Theo đó, đồng phục phải bảo đảm tính thẩm mỹ, tiết kiệm, phù hợp với giới tính, thời tiết, lứa tuổi và bản sắc văn hóa dân tộc, thuận tiện cho việc học tập... Riêng đối với nữ sinh, váy đồng phục phải chùm quá đầu gối.

 

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.