| Hotline: 0983.970.780

5 người chết, 3 người mất tích trong trận lụt nhấn chìm Jakarta

Thứ Tư 26/02/2020 , 15:20 (GMT+7)

5 người thiệt mạng, 3 người mất tích và hàng ngàn người không thể trở về nhà sau khi lũ lụt nhấn chìm một phần thủ đô của Indonesia.

Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập lụt sau trận mưa lớn ở Jakarta vào ngày 25/2/2020. Ảnh: Bay Ismoyo/AFP.

Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập lụt sau trận mưa lớn ở Jakarta vào ngày 25/2/2020. Ảnh: Bay Ismoyo/AFP.

Ngày 25/2, gần 20.000 người đã buộc phải di tản sau trận lụt khủng khiếp. Một số khu vực của thành phố và các tỉnh lân cận Tây Java cũng như Banten vẫn bị nhấn chìm, phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Indonesia Agus Wibowo cho biết.

Hàng chục khu dân cư ở Jakarta đã bị ngập lụt vào ngày 25/2 sau khi những cơn mưa xối xả đổ xuống thủ đô của Indonesia, chưa đầy hai tháng sau khi gần 70 người thiệt mạng trong một số trận lụt tồi tệ nhất trong những năm qua.

"Việc tìm kiếm những người mất tích tiếp tục được tiến hành", ông Wibowo nói.

Một số vùng của Jakarta và các khu vực xung quanh vẫn đang bị nước nhấn chìm dưới độ sâu lên tới cả mét, Tân Hoa Xã trích dẫn tin nhắn của ông Wibowo.

"Ba trường học, một nhà thờ Hồi giáo và hơn 800 ha ruộng lúa đã bị nhấn chìm trong trận lụt, khiến nông dân bị thiệt hại tài chính nặng nề", thông tin cho biết.

Jakarta, một thành phố rộng lớn thường xuyên bị ùn tắc giao thông và cơ sở hạ tầng nghèo nàn, dễ bị ngập lụt trong mùa mưa hàng năm.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo năm ngoái đã tiết lộ kế hoạch di dời thủ đô đến một thành phố chưa được xây dựng trên đảo Borneo.

(Theo Tân Hoa Xã)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.