| Hotline: 0983.970.780

6 nước tẩy chay World Cup ở Nga vì vụ cựu điệp viên

Thứ Tư 28/03/2018 , 08:25 (GMT+7)

6 quốc gia tuyên bố sẽ không cử quan chức đại diện tham dự World Cup 2018 diễn ra tại Nga và cũng cân nhắc tẩy chay sự kiện này để đáp trả vụ cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal nghi bị đầu độc tại Anh hồi đầu tháng. 

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia nghi bị đầu độc tại Anh hôm 4/3. (Ảnh: ABC News)

Hồi giữa tháng 3, chính phủ Anh tuyên bố, không thành viên Hoàng gia hay bộ trưởng nào của nước này tham dự World Cup 2018 diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7.

Nối gót Anh, Iceland, Thụy Điển, Đan Mạch, Australia và Nhật Bản cũng tuyên bố sẽ có động thái tương tự để gây sức ép với Nga.

Bộ Ngoại giao Iceland ra thông cáo nói rằng: “Một trong các biện pháp của Iceland là tạm đình chỉ các cuộc tiếp xúc cấp cao song phương với Nga. Do đó, lãnh đạo Iceland sẽ không tham dự FIFA World Cup diễn ra tại Nga vào mùa hè này”.

Giới chức Iceland cũng đề nghị phía Nga đưa ra “câu trả lời rõ ràng” liên quan đến vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia nghi bị đầu độc tại London hôm 4/3.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop nói: “Tẩy chay World Cup là một trong số các biện pháp hành động mà Australia cân nhắc áp dụng trong trường hợp của Nga”.

Kế hoạch tẩy chay World Cup của các nước được đưa ra trong bối cảnh 22 quốc gia trong đó có 16 thành viên Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố trục xuất hơn 130 nhà ngoại giao nghi là gián điệp của Nga.

Nga cực lực chỉ trích động thái này của phương Tây và tuyên bố sẽ đáp trả tương xứng với từng quốc gia.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.