| Hotline: 0983.970.780

Ăn mừng không phù hợp, cầu thủ Thổ Nhĩ Kỹ bị cấm 2 trận

Thứ Bảy 06/07/2024 , 08:02 (GMT+7)

Ngôi sao Merih Demiral của đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận án phạt bị cấm thi đấu 2 trận nên sẽ vắng mặt ở lượt tứ kết EURO 2024.

Hành vi ăn mừng sau khi ghi bàn của Merih Demiral đã bị UEFA cấm thi đấu 2 trận. 

Hành vi ăn mừng sau khi ghi bàn của Merih Demiral đã bị UEFA cấm thi đấu 2 trận. 

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã có án phạt cấm thi đấu 2 trận trung vệ Merih Demiral của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ dù đang dự vòng chung kết EURO 2024.

Merih Demiral nhận án phạt khi ban kỉ luật và đạo đức của UEFA xem kĩ màn ăn mừng bàn thắng của trung vệ này vào lưới đội tuyển Áo ở vòng 1/16 vừa qua. Hành động ăn mừng của Merih Demiral được xác định nhạy cảm, được cho có liên quan đến một nhóm cực đoan dân tộc chủ nghĩa ở Thổ Nhĩ Kỳ có tên Ulku Ocaklari.

Dù Merih Demiral trần tình mình ăn mừng bằng hành động như vậy không liên quan đến những thông điệp chính trị. Tuy vậy, UEFA đã xem xét kĩ lưỡng trước những cáo buộc về hành vi này để ra quyết định của mình. Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp đội Hà Lan tại tứ kết ở vòng chung kết EURO 2024. Merih Demiral bị cấm 2 trận nên vắng mặt trận này.

Trong một diễn biến khác, ngôi sao số 1 đội tuyển Anh là tiền vệ Jude Bellingham nhận án phạt từ UEFA từ hành vi ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội Slovakia. Tuy nhiên, Jude Bellingham không bị “treo giò” mà chỉ phải nộp phạt 20 nghìn euro.

Ở vòng chung kết EURO 2024, UEFA từng ra án cấm 2 trận với tiền đạo Mirlind Daku của đội Albania. Sở dĩ chân sút này bị cấm do đã thể hiện màn ăn mừng gây hấn sau trận đấu giữa Albania và đội Croatia. Tại vòng chung kết EURO 2024, ban kỉ luật và đạo đức của UEFA làm việc rất chặt trước hành vi không đáng có của cầu thủ trên sân.

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Sôi động sân chơi cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024 được tổ chức trong bầu không khí sôi động, hào hứng, tràn đầy sức trẻ trong những ngày cuối thu...

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.