| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang chuyển mạnh sang nông nghiệp thân thiện với môi trường

Thứ Năm 01/08/2024 , 07:48 (GMT+7)

Tỷ lệ sử dụng thuốc BVTV sinh học của Bắc Giang ngày càng tăng, trong khi tỷ lệ sử dụng thuốc BVTV hóa học, nhất là thuốc có độ độc cao giảm dần.

Lễ hội trái cây ở Lục Ngạn, Bắc Giang. Ảnh: Vân Đình.

Lễ hội trái cây ở Lục Ngạn, Bắc Giang. Ảnh: Vân Đình.

Thống kê mới đây cho thấy tỷ lệ sử dụng thuốc BVTV sinh học của tỉnh Bắc Giang ngày càng tăng, trong khi tỷ lệ sử dụng thuốc BVTV hóa học, nhất là thuốc có độ độc cao có xu hướng giảm dần. Có được kết quả trên là do định hướng của UBND tỉnh, của Sở NN-PTNT Bắc Giang khi chuyển dần từ canh tác thông thường, phụ thuộc vào hóa chất sang canh tác VietGAP, hữu cơ, bảo đảm an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Cùng với đó là chính sách khuyến khích các HTX, tổ hợp tác cùng nông dân dần thay thế phân bón hóa học, thuốc BVTV hóa học sang phân bón hữu cơ và các loại thuốc BVTV sinh học hay chế phẩm thảo mộc. Nhờ vậy, tỉnh Bắc Giang đã hình thành được nhiều vùng nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn, chất lượng cao, thân thiện hơn với môi trường và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Thời gian tới, ngành nông nghiệp Bắc Giang sẽ đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng và giám sát vùng trồng đã được cấp mã số, mở rộng diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ đối với các cây trồng xuất khẩu có lợi thế như vải thiều, cây ăn quả có múi, rau màu...

Xem thêm
Gà đồi Yên Thế bay xa bằng chế biến sâu

BẮC GIANG Không cam chịu cảnh thương hiệu của quê hương rơi vào lãng quên, Giám đốc HTX Nông nghiệp Xanh Yên Thế quyết đưa thương hiệu 'Gà đồi Yên Thế' bay xa bằng chế biến sâu.

Chuẩn bị ngay phương án phòng, chống dịch bệnh vật nuôi sau siêu bão Yagi

Bộ NN-PTNT yêu cầu các tỉnh, thành phía Bắc thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đàn vật nuôi sau siêu bão Yagi.

Nông dân Đồng Tháp tiếp cận nhanh với công nghệ số

ĐỒNG THÁP Đồng Tháp xem chuyển đổi số là động lực, là tài nguyên để phát triển kinh tế - xã hội và mong muốn tạo ra làn sóng mới trong sản xuất nông nghiệp.