| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang duy trì và nâng ‘chất’ các tiêu chí nông thôn mới

Thứ Tư 23/10/2024 , 23:43 (GMT+7)

Với sự vào cuộc quyết liệt và đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Bắc Giang đã và đang duy trì và nâng 'chất' các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh Bắc Giang đã đạt được nhiều dấu ấn quan trọng, đặc biệt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và y tế.

Trường THCS Minh Đức (huyện Việt Yên, Bắc Giang) tổ chức khai giảng năm học mới.

Trường THCS Minh Đức (huyện Việt Yên, Bắc Giang) tổ chức khai giảng năm học mới.

Sau 6 năm đạt chuẩn nông thôn mới, xã Minh Đức (huyện Việt Yên) đang tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu với tiêu chí giáo dục. Đến nay, 4 trường học trên địa bàn xã đều đạt chuẩn về cơ sở vật chất theo quy định với sự đầu tư đồng bộ, bài bản và hiện đại.

Năm 2023, Trường mầm non xã Minh Đức (huyện Việt Yên) đã được đầu tư xây mới 8 phòng học và 4 phòng chức năng, từ đó xóa bỏ các khu trường học lẻ. Bà Thân Thị Dịu, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Được sự quan tâm và đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất, ban giám hiệu và giáo viên trong nhà trường có điều kiện thuận lợi để nâng cao chuyên môn, từ đó có thêm nhiều kinh nghiệm dạy học. Đến nay trường đã đạt chuẩn mức độ 2 và kiểm định chất lượng mức độ 3.

Cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại sẽ tạo động lực để nhà trường đổi mới hình thức giảng dạy, mang đến nhiều phương thức giáo dục linh hoạt, sáng tạo theo hướng trải nghiệm, khám phá hay nghiên cứu khoa học để học sinh đạt được nhiều kỹ năng.

Kiểm tra tiến độ thi công Trường Mầm non xã Dĩnh Trì (huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Ảnh: BBG.

Kiểm tra tiến độ thi công Trường Mầm non xã Dĩnh Trì (huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Ảnh: BBG.

Với những nỗ lực đó, trong nhiều năm qua, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, 100% các huyện, thành phố đạt phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập trung học cơ sở mức độ 3. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được quan tâm thực hiện, toàn tỉnh có 54 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Cùng với tiêu chí giáo dục, tỉnh Bắc Giang cũng đặc biệt quan tâm đến tiêu chí y tế. Theo thống kê, đến nay, hệ thống chăm sóc sức khỏe nhân dân tại tuyến y tế cơ sở công lập tại Bắc Giang gồm 10 trung tâm y tế huyện, thành phố và 172 trạm y tế tuyến xã giúp đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Khu thể dục, phục hồi chức năng tại Trung tâm y tế huyện Việt Yên. Ảnh: BBG.

Khu thể dục, phục hồi chức năng tại Trung tâm y tế huyện Việt Yên. Ảnh: BBG.

Cơ sở hạ tầng cho công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được xây mới, cải tạo khang trang; nhiều trang thiết bị mới hiện đại được đầu tư, mua sắm phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh. Đồng thời hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng Dự án đầu tư xây dựng mở rộng quy mô giường bệnh của Bệnh viện Ung bướu và 3 Trung tâm Y tế huyện: Lục Ngạn, Việt Yên, Yên Dũng; tiếp tục triển khai dự án đầu tư xây dựng, mở rộng quy mô giường bệnh Trung tâm Y tế huyện Lục Nam, Yên Thế, Sơn Động và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Công tác đào tạo, nâng cao năng lực y tế cơ sở được quan tâm, 100% nhân viên y tế tuyến huyện, tuyến xã được đào tạo, tập huấn, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định. UBND các huyện, thành phố đã quan tâm, đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm thiết bị cho trạm y tế xã, phường và thị trấn trên địa bàn.

Nhiều năm qua, Bắc Giang duy trì các hoạt động dinh dưỡng thiết yếu tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Đến nay, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi thể nhẹ cân đạt chỉ tiêu, tỷ lệ người dân được quản lý sức khỏe trên hệ thống phần mềm Hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử đạt 96,7%.

Trong thời gian tới, Bắc Giang sẽ tiếp tục dành nhiều nguồn lực để đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng trường học và cơ sở y tế. Đây sẽ là lực đẩy vững chắc, từng bước giúp địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên toàn bộ các thôn, xã của tỉnh.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến gần người tiêu dùng Thủ đô

HÀ NỘI Khai trương Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và Tổ hợp nhà hàng trải nghiệm sản phẩm OCOP mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo cho người dân Thủ đô.

Bình luận mới nhất