| Hotline: 0983.970.780

Chuyện chiếc camera mới lắp của mẹ chồng tương lai

Thứ Hai 03/08/2020 , 14:04 (GMT+7)

Cháu cứ bần thần. Camera mới mắc, để kiểm tra ai? Người giúp việc đã ở đó 5 năm nay rồi, chỉ có cháu sẽ là thành viên mới...

Cô kính mến!

Anh là con một, cháu không lạ gì kiểu cưng con của những gia đình con một.

Ba của anh đã có một đời vợ, ông bà ly dị khi ông còn trẻ, đứa con gái riêng của ông được vợ cũ nuôi và người đó cũng đã đem con đi Mỹ rồi. Ba cưới mẹ anh khi bà cũng đã ngoài ba mươi tuổi, gái tân nhưng tuổi đó các thứ quan niệm cùng đã cứng, đúng không cô. Bà sinh ra anh năm bà 35 tuổi.

Công việc của ông ở Phòng giáo dục huyện, bà làm ở một chi nhánh Ngân hàng. Nhà của ông có vườn hương hỏa rộng, ở ven thị trấn, anh được sinh ra và lớn lên ở đó. Dòng sông, sân vườn, cây trái, rất hữu tình cô ơi.

Từ thị xã, nơi chúng cháu làm việc khi còn mới yêu nhau, anh ấy đưa cháu về nhà anh mỗi tháng một lần. Phải nói, cháu có cảm tình với ba của anh hơn, môi trường giáo dục, ông hơn bà 15 tuổi, từng trải, dịu dàng. Bà chắc chắn là típ người khó tính, qua tiếp xúc, cháu thấy bà cư xử với người giúp việc vừa bắt bẻ, vừa hách, vừa chi li.

Anh ấy cũng đã về nhà cháu ở cuối tỉnh, xa hơn, quê nghèo chứ không không được trù phú như vườn cây ven thị trấn của anh. Vì vậy mà cháu về nhà anh thường xuyên hơn anh về bên nhà cháu.

Việc đó cháu cũng không ý kiến gì. Hai nhà đã bắt đầu qua lại rồi cô, nói là để biết nhà nhau chứ thực ra như là ba mẹ anh ấy chạm ngõ nhà của cháu.

Nhưng có một việc khiến cháu đã nghĩ lại, cân nhắc, viết cho cô rồi mới quyết định. Là vì mới đây, khi cháu về nhà anh, người giúp việc vốn không thích bà chủ đã chỉ cho cháu thấy chiếc camera mới mắc ngay chỗ két sắt to của gia đình.

Cái két ấy ở bên cạnh tấm vải che cửa buồng trong với phòng khách, kiểu nhà xưa mà cô, gian khách rộng, salon gỗ, đi-văng, tủ thờ, bàn gỗ giữa, hai cửa buồng hai bên, lùi sau hai cửa vải sẽ là phòng của vợ chồng mới và bên kia, phòng ngủ rộng của ba mẹ anh ấy lâu nay.

Vì sao két sắt không ở trong phòng của ba mẹ anh cháu không biết nữa, có lẽ vì nó to quá, di chuyển khó.

Cháu cứ bần thần. Camera mới mắc, để kiểm tra ai? Người giúp việc đã ở đó 5 năm nay rồi, chỉ có cháu sẽ là thành viên mới, nhà cháu lại nghèo, ba mẹ anh có nghĩ cháu sẽ trộm tiền đem về cho ba mẹ cháu không? Tự dưng cháu muốn tháo lui cô ơi, có lẽ cháu không yêu anh nhiều để vượt qua chuyện này.

---------------------

Cháu thân mến!

Chao ơi, con một mà mẹ lấy chồng muộn, chắc chắn đội con lên đầu rồi. Có câu chuyện cô vừa đọc trên mạng rất nhộn. Chuyện đề cập rằng đàn ông con trai Việt kém là vì cái ghế.

Sao kỳ vậy? Đơn giản là vì khi đứa con trai té, bà mẹ vội chạy lại đánh cái ghế, chết mày nghe, mày làm đau con tao nghen! Đứa con lớn lên, vấp té, đổ là do cái ghế chứ không do mình. Rồi người đó có vợ, sinh con trai, vợ người ấy lại đánh cái ghế "Chết mày chưa?" Đứa con lớn lên, có thất bại thì cứ đổ thừa trước đã.

Câu chuyện dí dỏm như là không liên quan đến người yêu của cháu. Nhưng xét kỹ, sẽ có liên quan đấy. Ví như nhà có vụ mất tiền, có thể bà mẹ để quên đâu đó, có thể bà mẹ làm mất ở đâu đó, có thể, có thể chính con trai bà nhón lấy hay tóm hết để xài, hoặc để trả nợ… thì bà ta sẽ nghĩ thủ phạm là cô vợ nó hoặc người giúp việc, vậy đó, bà mẹ - đứa con cưng – và cái ghế!

Chuyện lắp camera hơi thiếu tế nhị, thậm chí hơi phi văn hóa. Vì sao trước đó không làm, giờ chuẩn bị đón cô dâu, lại làm? Nếu nó cần, nếu thấu đáo thì chính đứa con, tức chồng tương lai của cháu phải phi lộ rất kỹ, rằng giờ cần cẩn thận, kẻ gian đột nhập, hoặc chị giúp việc thuộc đường đi lối về quá rồi, cần đề phòng…

Anh và em đi mua nó, về anh lắp nhé, sắp cưới hỏi, nhóm họ, đông người, mọi thứ nên đẩy vào két sắt hết cho tiện, em hiểu không?

Dù cháu thấy sốc, vẫn phải nhắm mắt lại hình dung và nghĩ: có cắt nhau được không, người mẹ ấy sẽ làm chúng ta hạnh phúc hay là…

Không thể vì một chuyện ừ thì, tế nhị mà cũng lộ liễu sao sao ấy mình lại đùng đùng cắt ngang với con người mà mình đã yêu, có thể đã thắm thiết nữa.

Nên bình tâm, lắng nghe chính mình chứ không nghe ai cả, nhé. Tình yêu lớn sẽ cải hóa được tất cả, sẽ vượt qua được tất cả.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm