| Hotline: 0983.970.780

Bạo loạn khi đạo sĩ Ấn Độ bị kết tội hiếp dâm, 28 người chết

Thứ Bảy 26/08/2017 , 07:17 (GMT+7)

Bạo loạn bùng phát ở hai bang phía bắc Ấn Độ khi toà án kết tội một lãnh đạo giáo phái vì hành vi hiếp dâm.

Bạo loạn bùng phát hôm nay ở hai bang miền bắc Ấn Độ khi giáo sĩ Ram Rahim Singh bị kết tội cưỡng hiếp hai thành viên nữ của môn phái, Guardian đưa tin.

Người lãnh đạo môn phái Dera Sacha Sauda này đã bị tạm giam và sẽ bị đưa tới nhà tù ở bang Haryana trước khi bị kết án vào đầu tuần sau.

Singh, một trong những lãnh đạo giáo phái quyền lực nhất Ấn Độ với 60 triệu tín đồ trên khắp thế giới, bị Cơ quan Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI) cáo buộc tấn công tình dục hai nữ tín đồ.

Người biểu tình đốt phá trên phố sau phán quyết của tòa. Ảnh: Reuters.

Cáo buộc đầu tiên với ông Singh xuất hiện từ một lá thư nặc danh được gửi đến thủ tướng Ấn Độ năm 2002. Sự việc được xem xét kỹ hơn khi một nhà báo điều tra bị bắn chết vào cùng năm. CBI cho rằng ông Singh dính líu đến vụ sát hại, sau khi nghi ngờ ông chịu trách nhiệm giúp chuyển thư nặc danh. Tuy nhiên ông này bác bỏ cáo buộc.

Singh được cho là có tu viện rộng hơn 4.000 m2 ở Haryana, gồm có khách sạn, rạp chiếu phim, sân bóng chày và trường học.

Ông Singh bác bỏ cáo buộc cưỡng hiếp hai thành viên nữ. Ảnh: AFP.

Phán quyết của tòa án khiến bạo loạn và tấn công phá hoại bùng lên ở hai bang Haryana và Punjab khiến ít nhất 28 người chết, buộc quân đội Ấn Độ phải triển khai binh sĩ để ổn định tình hình.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy khói cuộn lên từ một trạm xe lửa và trạm bơm xăng ở Punjab, được cho là do những người ủng hộ ông Singh gây ra.

Nhà chức trách địa phương trước đó đã cắt điện, Internet và truyền hình cáp ở một số khu vực của hai bang, sau khi có tin có 200.000 thành viên của giáo phái tập trung ở Panchkula nhằm thể hiện sự ủng hộ với Singh và thách thức phán quyết của tòa.

Chính quyền bang Punjab phải ban hành lệnh giới nghiêm ở ba thành phố lớn nhất. Hàng trăm chuyến tàu bị huỷ, nhà chức trách tạm thời cấm sử dụng súng và cấm tụ tập. 

Cảnh sát đã xịt hơi cay và vòi rồng để trấn áp, quân tiếp viện cũng được tăng cường đến Panchkula, Sirsa và một số khu vực ở Punjab. Thủ đô New Delhi cũng bị đặt trong tình trạng báo động cao.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.