| Hotline: 0983.970.780

Bắt 3 đối tượng khai thác vàng trái phép

Thứ Sáu 09/09/2022 , 15:19 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang 3 đối tượng khai thác vàng trái phép tại tiểu khu 503 thuộc xã Hiếu (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum).

Các đối tượng từ Quảng Ngãi lên Kon Tum khai thác vàng trái phép.

Các đối tượng từ Quảng Ngãi lên Kon Tum khai thác vàng trái phép.

Ngày 9/9, ông Phan Thế Vinh, Chủ tịch UBND xã Hiếu cho biết, đơn vị đang làm báo cáo gửi UBND huyện về việc các đơn vị chức năng vừa phối hợp bắt giữ các đối tượng khai thác vàng trái phép trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 7/9, các cán bộ thuộc Lâm trường xã Hiếu (thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông) đi tuần tra, phát hiện tại tiểu khu 503, xã Hiếu có biểu hiện nghi khai thác vàng trái phép nên báo UBND xã Hiếu cùng công an xã.

Vị trí các đối tượng khai thác vàng trái phép.

Vị trí các đối tượng khai thác vàng trái phép.

Sau khi tiếp nhận, Công an xã Hiếu đã phối hợp với Lâm trường đến địa điểm nơi xảy ra vụ việc. Tại hiện trường, Công an xã đã phát hiện 1 lán chòi và các công cụ để phục vụ cho việc đào bới và đãi vàng. Bên cạnh có 3 người đang đào bới đất đá để khai thác vàng.

Theo đó, 3 đối tượng gồm Đinh văn Quy (SN: 1978), Đinh Văn Lợi (SN: 1994), Đinh Yên (SN: 1972, cùng trú tại thôn Hà Thành, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi). Các đối tượng khai nhận, vào ngày 5/9/2022 đã rủ nhau lên tại khoảnh 6 – Tiểu khu 503 để đãi vàng. Trước đó, tại vị trí này, 3 đối tượng cũng đã khai thác được 2 chỉ vàng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất