| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An:

Bắt được cá lệch khủng dài gần 2 mét trên sông Lam

Thứ Bảy 02/09/2017 , 10:23 (GMT+7)

Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Để bắt được cá lệch, người ta phải dùng câu vương hoặc dùng ngạnh để xiên.

Phần đầu của con cá
Con các lệch có trọng lượng gần 22 kg...
...dàigần 2m

Sáng 1/9,  Ông Bùi văn Tám, chủ nhà hàng- khách sạn Tám Lan tại khối 5 thị trấn Con Cuông vừa mua được con cá lệch khủng dài gần 2 mét, nặng gần 22kg. Ông Tám cho biết, con cá trên ông mua với giá 20 triệu đồng, do một người dân vạn chài đánh bắt được trên dòng sông Lam đoạn giáp ranh giữa Tương Dương và Kỳ Sơn.

Cá lệch được xem là cá đặc sản ở miền Tây Nghệ An, giá bán giao động từ 850.000-1.000.000 đồng/kg, các càng lớn giá trị càng cao. Cá lệch có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Lâu nay, dân vạn chài các huyện miền tây Nghệ An vẫn thường bắt được cá lệch nhưng với trọng lượng lớn nhất thường chỉ 10-15 kg.

Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Để bắt được cá lệch, người ta phải dùng câu vương hoặc dùng ngạnh để xiên cá. Cá lệch có thể dùng để nướng, hấp sả hoặc nấu canh măng...

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.