| Hotline: 0983.970.780

Bắt được con lươn vàng ánh hiếm gặp

Chủ Nhật 06/06/2021 , 17:15 (GMT+7)

Một con lương có màu vàng óng ánh, hiếm gặp vừa được một thanh niên ở tỉnh Đồng Tháp bắt được, gây sự chú ý với nhiều người.

Con lươn có màu vàng ánh anh Toàn bắt được. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Con lươn có màu vàng ánh anh Toàn bắt được. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Người bắt được con lươn vàng nói trên là anh Nguyễn Hữu Toàn, 26 tuổi, ngụ ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp).

Anh Toàn cho biết, con lươn vàng này anh bắt được vào sáng ngày 2/6 khi đi đào hang bắt lươn dưới sông trước nhà. Khi cầm con lương lên anh Toàn quá bất ngờ vì thấy con lươn có màu sắc lạ mắt, mình màu vàng, mắt và mỏ thì màu đỏ, trên mình cũng có những gân đỏ, con lươn nặng gần 50 gam.

Anh Toàn cho biết, đã đi bắt lươn nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên anh bắt được con lươn có màu sắc lạ như thế. Do thấy có màu sắc đẹp nên anh đã để lại nuôi và sẵn sàng bán lại cho những ai yêu thích.

Lươn vàng óng rất hiếm gặp do anh Toàn bắt được. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Lươn vàng óng rất hiếm gặp do anh Toàn bắt được. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Các nhà sinh học cho rằng, lươn màu vàng óng là một nhánh thuộc họ lươn, tỷ lệ xuất hiện những con lươn này cực kỳ hiếm, vì hiếm nên người dân ít gặp. Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, lươn vàng chứa nhiều dinh dưỡng nên còn có một số công dụng khác trong hỗ trợ điều trị bệnh.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.