| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cụ bà 80 tuổi

Thứ Hai 18/03/2024 , 19:59 (GMT+7)

Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vừa tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của cụ bà 80 tuổi.

Nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bị lực lượng Công an tỉnh Hà Giang bắt giữ. Ảnh: Tư liệu.

Nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bị lực lượng Công an tỉnh Hà Giang bắt giữ. Ảnh: Tư liệu.

Cụ thể, khoảng 10h30 phút ngày 16/3, tại tổ 3, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, trong khi đang bán rau, bà Hạng Thị Dua (SN 1945) bị một nhóm đối tượng gồm 4 người phụ nữ đi 2 xe máy đến hỏi mua hàng, sau đó lừa chiếm đoạt số tiền là 9.000.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức xác minh, truy xét. Đến 18 giờ ngày 16/3, lực lượng công an tỉnh Hà Giang bắt giữ được 4 đối tượng gồm: Cao Thị Bích Liên, SN 1981; Nguyễn Thị Nghị, SN 1972; Nguyễn Thị Quyên, SN 1974 và Phan Thị Thanh Huyền, SN 1990, cùng trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, thu giữ 2 xe máy, tiền, vật chứng liên quan.

Qua xác minh của Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, nhóm đối tượng này đã có tiền án, tiền sự về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản, đánh bạc… Quá trình đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã cùng nhau bàn bạc lên tỉnh Hà Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng là tìm những người cao tuổi, người dân tộc thiểu số bán hàng để hỏi mua hàng hóa có giá trị thấp sau đó thanh toán bằng tờ tiền có mệnh giá cao để người bán hàng phải trả lại số tiền thừa.

Khi người bán hàng lấy tiền trong túi ra để trả tiền thì các đối tượng khác thực hiện nhiệm vụ làm người bị hại phân tâm, mất cảnh giác. Khi đó, các đối tượng sẽ lợi dụng sơ hở, tin tưởng của người bán hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang điều tra làm rõ.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.