| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân nhập viện tăng

Thứ Ba 23/12/2014 , 08:55 (GMT+7)

Những ngày gần đây, không khí lạnh tăng cường tràn về các tỉnh phía Bắc, nhiệt độ trong ngày ở mức thấp đã khiến số trẻ mắc các bệnh hô hấp, tiêu chảy tăng theo.

Người cao tuổi cũng đối mặt với nguy cơ tái phát các bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp...

Theo Phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Bệnh viện Nhi T.Ư, Hà Nội), trong những ngày trời lạnh gần đây, bệnh nhi đến khám và điều trị có sự biến động nhẹ, từ khoảng 2.300 - 2.500 bệnh nhi/ngày lên 2.800 - 3.000 bệnh nhi/ngày; trung bình có khoảng từ 1.400 đến 1.700 bệnh nhi điều trị nội trú.

Tuy nhiên, hiện nay do Bệnh viện Nhi T.Ư đang trong giai đoạn sửa chữa một số công trình, cho nên các bác sĩ ở đây lưu ý các bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến dưới hạn chế chuyển người bệnh lên, chỉ chuyển tuyến những trường hợp cần thiết nhằm tránh gây tình trạng quá tải người bệnh...

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.