| Hotline: 0983.970.780

Bình Định khánh thành 3 công trình giao thông trọng điểm

Thứ Hai 29/03/2021 , 17:53 (GMT+7)

Ngày 29/3, tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ khánh thành dự án kè xã Nhơn Hải; đường vào ga Diêu Trì và dự án nâng cấp, mở rộng đường vào sân bay Phù Cát.

Dự án kè xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) có quy mô xây dựng gồm: Tuyến kè biển với chiều dài 1.259m, có kết cấu dạng mái nghiêng kết hợp, gia cố mái bằng tấm lát bê tông. Tuyến kè có cao trình đỉnh tường chắn sóng cao nhất là 4,9m; cao trình đáy chân kè sâu nhất là -3m. Trên đỉnh kè có bề mặt rộng 15m để kết hợp giao thông với chiều rộng mặt đường 9m và chỉnh trang đô thị có vỉa hè 2 bên, rộng 3m mỗi bên.

Tuyến kè Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: Vũ Đình Thung.

Tuyến kè Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: Vũ Đình Thung.

Dự án có tổng chi phí đầu tư khoảng 140 tỷ đồng, phần xây dựng khoảng 90 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Nông nghiệp và PTNT tỉnh làm chủ đầu tư; phần bồi thường, GPMB do UBND thành phố Quy Nhơn làm chủ đầu tư với tổng kinh phí thực hiện là 50 tỷ đồng để đền bù, hỗ trợ cho 6 tổ chức và 111 hộ dân bị ảnh hưởng (trong đó có 58 hộ phải tái định cư).

Dự án hoàn thành mang lại cho Nhơn Hải một diện mạo mới, góp phần ổn định sản xuất và phát triển kinh tế bền vững; cải thiện môi trường sinh thái và thu hút du lịch biển.

Dự án đường vào ga Diêu Trì đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt tại Quyết định số 1755, ngày 24/5/2019, với tổng mức đầu tư là 76 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư là 60 tỷ đồng.

Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị cấp III đồng bằng, chiều dài tuyến đường 370,63m, vận tốc thiết kế 50Km/h. Điểm đầu tuyến tiếp giáp trực tiếp với Quốc lộ 1, điểm cuối tuyến kết thúc tại cổng sân ga Diêu Trì thuộc địa phận thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước. Quy mô bề rộng nền đường 22,5m, mặt đường bố trí 4 làn xe, trồng cây xanh, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng trên toàn tuyến đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông, chỉnh trang đô thị, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách bằng đường sắt trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đường vào sân bay Phù Cát vừa được UBND tỉnh Bình Định làm lễ khánh thành. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Đường vào sân bay Phù Cát vừa được UBND tỉnh Bình Định làm lễ khánh thành. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường vào sân bay Phù Cát, đoạn từ Quốc lộ 1 đến cổng sân bay có tổng mức đầu tư 270 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách tỉnh. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, chiều dài tuyến đường 1,6 km, vận tốc thiết kế 60 km/h.

Điểm đầu tuyến tại ngã tư Gò Găng, giao với Quốc lộ 1, điểm cuối tuyến kết thúc tại cổng sân bay Phù Cát, tuyến đi qua địa bàn huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn. Quy mô bề rộng nền đường 30m, mặt đường bố trí 4 làn xe, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông và trồng cây xanh toàn tuyến.

Dự án được khởi công xây dựng từ giữa năm 2020, đến nay dự án đã thi công hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng kế hoạch đề ra, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng, hòa chung vào nguồn lực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Định.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.