| Hotline: 0983.970.780

Bộ NN-PTNT cắt giảm 85% báo cáo định kỳ

Thứ Năm 12/07/2018 , 08:22 (GMT+7)

Ngày 6/6/2018, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đã ký ban hành Quyết định số 2140/QĐ-BNN-TCCB phê duyệt phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.

Theo đó, phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo được phê duyệt theo các danh mục kèm theo Quyết định gồm: Phụ lục I: Danh mục chế độ báo cáo định kỳ trong hoạt động của các cơ quan nhà nhà nước (bãi bỏ 55 trong tổng số 99 báo cáo, sửa đổi, bổ sung: 30, giữ nguyên: 14); Phụ lục II: Danh mục chế độ báo cáo định kỳ do tổ chức, cá nhân gửi cơ quan nhà nước (bãi bỏ 15 trong tổng số 42 báo cáo, sửa đổi, bổ sung: 20, giữ nguyên: 7).

Phương án đơn giản hóa của Bộ đã được nghiên cứu lồng ghép, nhất thể hóa nhiều báo cáo thành một báo cáo trong trường hợp có nhiều báo cáo cùng lĩnh vực, cùng tần suất (có thể cùng hoặc khác thời điểm gửi báo cáo), cùng đối tượng thực hiện, gửi tới cùng một cơ quan, cắt giảm các báo cáo mà thông tin dữ liệu đã được cơ quan quản lý nhà nước lưu trữ hoặc có dữ liệu chuyên ngành.

Như vậy, với việc phê duyệt cắt giảm 70 báo cáo, đơn giản hóa 50 báo cáo trên tổng số 141 báo cáo, Bộ NN-PTNT đã cắt giảm và đơn giản hóa đến 85% số báo cáo định kỳ không phù hợp với yêu cầu quản lý, vượt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao tại “Đề án đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước” phê duyệt tại Quyết định số 559/QĐ-TTg ngày 24/4/2017.

Cũng theo Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo của Bộ NN- PTNT, Danh mục chế độ báo cáo bãi bỏ sẽ có hiệu lực ngay kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành. Đối với các báo cáo cần đơn giản hóa, sửa đổi, bổ sung, tới đây, Bộ NN- PTNT sẽ ban hành thông tư quy định chế độ báo cáo định kỳ, trong đó thống nhất quy định thời điểm chốt số liệu báo cáo, thời điểm gửi báo cáo, tần suất báo cáo, hình thức báo cáo, xây dựng mẫu đề cương báo cáo và biểu mẫu số liệu kèm theo đối với từng loại báo cáo.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.