| Hotline: 0983.970.780

Bó tay vì chồng nghiện "phim đen"

Thứ Hai 24/11/2014 , 09:50 (GMT+7)

Gần đây cháu phát hiện chồng cháu rất hay xem những loại phim không tử tế trên mạng đó cô. Có hôm anh ấy mê đến mức cháu đến từ phía sau mà anh ấy không hay.

Cô Dạ Hương kính mến!

Cháu năm nay 35 tuổi, kết hôn năm 24 tuổi, con gái đầu của chúng cháu 10 tuổi và đứa trai nhỏ thì hè năm sau sẽ vào lớp 1. Vợ làm công chức thu nhập thấp nhưng chồng cháu làm cho một công ty nước ngoài, tạm ổn.

Điều cháu muốn tâm sự rất sâu kín nhưng không dám tỏ cùng ai ngoài cô bạn thân. Nhưng cô này cũng mắc mứu như cháu, làm sao bây giờ?

Chúng cháu yêu nhau nhiều năm, từ thời cả hai học cấp III. Lên đại học hai đứa hai ngành khác nhau, học khác trường nhưng không vì thế mà tình yêu phai nhạt. Chúng cháu đã vượt giới hạn từ khá sớm, tuổi trẻ mà cô.

Đám cưới không trăng mật vì chúng cháu đã “bóc tem” nhau rồi, chữ của chồng cháu. Ở chung với bố mẹ chồng thời gian ngắn, chúng cháu đi thuê nhà và ở cảnh nhà thuê từ bấy đến nay. Dù chồng thu nhập gấp ba lần vợ nhưng tích cóp không biết bao giờ mới mua nổi một căn hộ đây cô?

Đã vậy, chồng cháu ngày càng chán nản, kêu than áp lực. Anh làm cháu ngán ngẩm lây. Đi làm thì cơm trưa mạnh ai nấy ăn, chỉ có cơm tối với vợ con mà anh rất hay về muộn. Chuyện ấy hai vợ chồng cãi nhau mãi, về sớm giúp vợ hay là chọn bạn bè? Anh ấy bảo anh đã chọn cháu từ kiếp trước rồi, đừng bắt anh chọn nữa.

Đứa con gái học lớp 5, anh cũng thà đưa nó đi học thêm chứ không mở sách ra dạy con chi cả. Thời gian sau bữa cơm cô biết anh ấy làm gì không, anh ấy ngồi máy tính cô ạ. Anh ấy nghiện web, nhà hai vợ chồng đi suốt ngày mà anh nhất định phải có wifi.

Cháu thấy đàn ông con trai cơ quan cháu cũng nghiện Internet, nghiện điện thoại thông minh, chồng của nhỏ bạn cháu cũng thế nên có nói nữa thì chồng cũng chứng nào tật nấy mà thôi.

Gần đây cháu phát hiện anh rất hay xem những loại phim không tử tế trên mạng đó cô. Có hôm anh ấy mê đến mức cháu đến từ phía sau mà anh ấy không hay. Nhà thuê chỉ có hai phòng ngủ, cái góc vi tính của anh ở phòng khách, anh ấy cứ nghiện thứ đó thì có chết không. Con gái ngày mỗi lớn, hôm nào nó đi khẽ từ phía sau như cháu thì anh ấy sẽ ăn nói sao với con đây?

Lần đầu cháu giận quá, run cả người, cháu nói anh không ra gì cả. Những lần sau cháu khiến anh giật mình, bấm phím chuyển web rất nhanh. Nhưng để cháu không phát hiện, anh thức rất khuya, hôm nào vào giường với vợ cũng 12 giờ đêm. Sáng không dậy nổi, rất ảnh hưởng đến chuyện giúp vợ đưa con đi ăn sáng và đi học.

Phải làm sao với anh bây giờ hở cô? Cô giúp cháu với.

---------------------

Cháu thân mến!

Áp lực công việc thời nay quả thực ghê gớm, công sở thì như chiến trường, công ty tư nhân và công ty nước ngoài thì “tiền nào của nấy”, vì lương cao con người phải bị vắt chứ.

Để thư giãn, cánh đàn ông chỉ có buổi chiều là rề rà được. Mà bia ở VN lại rẻ, lái xe có say xỉn chút cũng đâu có bị phạt. Vừa trốn được việc nhà, vừa trốn được con nhỏ, vừa được vui thú bạn bè, ông nào chả thích? Xem ra tính số bia bán được ở nước ta thì đà này, đàn bà mình còn khổ dài dài. Gì cũng có làn sóng cả cháu ơi.

Không phải vì các cháu “ăn cơm trước kẻng” mà chuyện chồng ưa thức khuya hơn là vào giường với vợ. Nếu có băn khoăn khi nhớ lại thời kỳ đó là các cháu đã tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc mà không đi trăng mật. Cũng không có gì ghê gớm, trăng mật đã có từ hồi các cháu là sinh viên, đúng không?

Việc các đức ông lười việc nhà, mình không bàn nữa, bởi ông nào cũng như ông nấy thì mình có thay đổi nổi cả văn hóa lười việc nhà ấy được không? Nhà nghèo thì chồng bảo bận, nhậu mới ra tiền. Nhà trung lưu thì chồng phó thác cho giúp việc, đã mang một cục tiền về, còn tinh tướng với tôi sao? Nhà giàu thì khỏi nói, ô-sin cho vợ, tài xế cho chồng, lão bộc cho vườn nhà, hết kêu ca, nhá!

Chuyện đàn ông nghiện thứ phim mà cháu đề cập, nói trắng ra là phim sex cũng như khi họ đang đi với mình mà vẫn dán mắt vào ai đó trông đẹp, hoặc hay hay. Đó là giới tính, hay nói thậm tệ hơn đó là “thuộc tính” của đàn ông.

Trong thế giới muôn loài mà loài người chúng ta là một bộ phận nhỏ, ta thấy con trống bao giờ cũng làm chủ một đàn mái và lãnh địa của nó. Trời sinh ra đã như vậy, vậy mới phải. Nhưng chỉ có con người mới có luật hôn nhân gia đình, một vợ một chồng (mình không nói các nước Hồi giáo cho phép đàn ông 5 vợ), nên các ông mình chỉ có mỗi quyền là ngắm những thứ ngoài vợ của họ mà thôi.

Vậy đó, nên mới có phim sex, cung và cầu. Đàn ông càng xa với đám cưới, tức là vợ đã cũ mèm, họ càng muốn giải trí bằng xem. Vậy nên mới có đi hát mỏi tay, nếu vợ có bầu, vợ ở cữ, vợ đau lâu ốm dài còn đi nhà thổ nữa cơ. Đó là chưa nói ngoại tình nhiều lên, công sở dầm dề, bạn bè lén yêu nhau, hàng xóm cũng không từ, vân vân và vân vân.

Có người hỏi, đàn ông ngày xưa tử tế hơn. Cô bảo, đàn ông ngày xưa “trai năm thê bảy thiếp, vợ chính chuyên một chồng”, đàn ông đương nhiên có vợ lẽ, vợ mọn, luật pháp cho phép như đạo Hồi ngày nay. Và xưa không có phim sex, chỉ có tiếu lâm và nói tục.

Làm sao cai được chồng đừng nghiện web đen, khó lắm, như cai thuốc cai trà, cai Internet. Cai bằng niềm vui gia đình, bữa ăn ngon, món chồng thích, câu chuyện cùng nhau, con cái níu chân và những buổi trên giường sinh động. Chừng như phụ nữ thời nay bị đòi hỏi nhiều quá, biết làm sao được cháu ơi, đàn bà muôn đời lụy chồng lụy con và nếu muốn yên ấm, chẳng có cách nào khác là làm nhạc trưởng cho giỏi, trong cái dàn nhạc khó điều khiển của nhà mình.

Nhưng phải nghiêm mặt nhắc chồng cẩn thận với con gái đang lớn, bố đang dán mắt vào cảnh đó trên màn hình vi tính, nó bỗng phát hiện được thì mình cứng lưỡi, thậm chí không có đất mà chui đâu nha.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.