| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Jimmii Nguyễn âm thầm đứng im nỗi buồn sỏi đá

Chủ Nhật 09/04/2023 , 10:00 (GMT+7)

Ca sĩ Jimmii Nguyễn bất ngờ như câu hát ‘âm thầm tôi đứng im nỗi buồn sỏi đá’, khi cơ quan chức năng Hải Phòng bắt dừng khẩn cấp mini show cá nhân.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp mini show 'Chiều nghe biển khóc'. 

Ca sĩ Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp mini show "Chiều nghe biển khóc". 

Ca sĩ Jimmii Nguyễn bị cơ quan chức năng bắt dừng khẩn cấp mini show “Chiều nghe biển khóc” tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp tối 7/4. Ca sĩ Jimmii Nguyễn khi đang hát thì đột ngột ngừng giai điệu rộn ràng, với tâm trạng bẽ bàng trong ca khúc “Hoa bằng lăng” của anh: “Em giờ vui áo hoa, tôi nhìn em lòng đau xót xa/ Âm thầm tôi đứng im nỗi buồn sỏi đá”.

Thế nhưng, khác với hình ảnh “quà tôi mang đến trao chỉ mỗi hoa bằng lăng” mà ca sĩ Jimmii Nguyễn tha thiết, chính quyền quận Ngô Quyền, Hải Phòng mang đến một biên bản vi phạm vi phạm quy định tại nghị định 144/2020 của Chính phủ về hoạt động biểu diễn. Lý do, mini show “Chiều nghe biển hát” của ca sĩ Jimmii Nguyễn đã tổ chức rầm rộ mà không thông báo trước 5 ngày với địa phương.

Tuy lấy danh nghĩa là họp mặt fan club, nhưng mini show “Chiều nghe biển hát” đưa ra mức phụ thu cho từng hạnh vé khác nhau. Phụ thu hạng A là 1,28 triệu/ người. Phụ thu hạng B là 980 ngàn/ người. Phụ thu hạng C là 790 ngàn/ người. Phụ thu hạng D là 560 ngàn/ người và phụ thu hạng E là 290 ngàn/ người. Rõ ràng, đây là một hoạt động biểu diễn có doanh thu.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn biết điều ấy, và ca sĩ Ngọc Phạm là vợ kiêm nhà quản lý của ca sĩ Jimmii Nguyễn, đã ký hợp đồng biểu diễn với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Truyền thông Sóng By Night. Đáng tiếc, phía đối tác đã lờ đi các thủ tục cần thiết, khiến ca sĩ Jimmii Nguyễn lỡ làng với 500 khán giả “Tôi và em chẳng xa nhưng vì tôi ngại nên đứng xa/ Thôi đành ôm nuối tiếc một giấc mơ”.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn và nhà quản lý Ngọc Phạm.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn và nhà quản lý Ngọc Phạm.

Chính quyền quận Ngô Quyền, Hải Phòng cho biết đang tiếp tục làm rõ những vi phạm của cá nhân và tổ chức trong việc tổ chức sự kiện để ban hành quyết định xử phạt. Ca sĩ Jimmii Nguyễn chia sẻ: “Thông lệ, khi các đơn vị mời tôi tham gia các đêm diễn như trên đều chịu trách nhiệm xin phép cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật một cách nghiêm túc”. Ca sĩ Jimmii Nguyễn không có lỗi, nên kết cục kia thật ê chề “Ôi tình xưa đã phai nay bàn tay nàng đan với ai/ Em giờ đây nỡ quên mối tình thơ ấu/ Thôi đành mang đớn đau cho người vui trọn đến kiếp sau/ Riêng mình tôi ôm lấy ngàn nỗi đau”.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn tuy không phải ngôi sao thượng thặng, nhưng vẫn có một lượng khán giả hâm mộ khá đông đảo. Ca sĩ Jimmii Nguyễn có cách hát không giống ai, với chất giọng tương đối đặc biệt.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn bắt đầu nổi tiếng ở hại ngoại, khi dòng ca khúc nhạc Hoa lời Việt chiếm lĩnh hoạt động biểu diễn. Vì vậy, rất nhiều ca khúc được gọi là “của Jimmii Nguyễn” nhưng vẫn không phân định do Jimmii Nguyễn viết thêm lời Việt hay Jimmii Nguyễn sáng tác cả nhạc lẫn lời. Tất nhiên, sự mập mờ ấy chỉ dọa dẫm được công chúng phổ thông, còn giới chuyên môn biết ngay ca khúc nào “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.

Từ ngày nhóm Tứ đại Thiên Vương của Hồng Kong (gồm Lê Minh, Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa và Quách Phú Thành) vắng bóng ca hát, thì gần như không thấy Jimmii Nguyễn đưa ra ca khúc mới nào nữa. Tuy nhiên, ca sĩ Jimmii Nguyễn thỉnh thoảng vẫn có những chương trình được đám đông hào hứng với lời hát: “Ôi tôi như rơi lạc vào rừng hoang/ Và tôi nghe trong lòng mình ngổn ngang/ Này cô bé 16 mắt nai/ Lời mẹ cô làm tôi đỏ cả tai/ Phải chi tôi chưa bao giờ gặp em”.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn trên sân khấu.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn trên sân khấu.

Năm nay ca sĩ Jimmii Nguyễn 53 tuổi. Sự cố ở Cung văn hóa hữu nghị Việt Tiệp chắc cũng là câu chuyện nhớ đời của ca sĩ Jimmii Nguyễn, để mai mốt hồi tưởng: “Nhớ về em trong những lúc cô đơn trở về/ Nhớ về em, nhớ ánh mắt môi cười thơ ngây/ Nhớ về em trong tiếc nuối nhớ mong, trông chờ trở về chốn xưa/ Trọn cả suốt đời này ta vẫn thương nhớ về em”.

Với số tiền không nhỏ đã phụ thu các hạng A, B, C,  D, E mà mini show "Chiều nghe biển khóc" lại dừng đột ngột, thì ca sĩ Jimmii Nguyễn làm sao trả lại để khán giả chiều nghe biểu cười? Rắc rối không nhỏ đấy. Ca sĩ Jimmii Nguyễn xem như có thêm một trải nghiệm sâu sắc hơn lời hát của mình: “Suốt cả đời này biết mấy ai thân/ Nhiều đêm thức giấc ngỡ ngàng nhớ người tình nhân/ Còn gì để tặng nhau một khi lá đã đổi màu/ Tình nghĩa mai đem về trong lòng huyệt sâu”.

Xem thêm
Xuất bản sách 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử' bằng 3 thứ tiếng

Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh 'Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử'.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.