| Hotline: 0983.970.780

Các bợm nhậu hội ngộ

Thứ Hai 14/06/2021 , 09:38 (GMT+7)

Biển sang nhượng quán thịt chó treo được ít lâu thì gỡ xuống, sáng nay Ba Toác lại mở cửa, thực khách lũ lượt kéo nhau đến…

Một cuộc hội ngộ chưa từng thấy giữa nghệ sĩ Loắng, Ba Toác, Tư Nhèm và Lý Văn Chén. Vốn nghi ngờ nghệ sĩ Loắng đã làm cho cô con gái nhà mình “tọ bung”, nên trong lòng ông Chén còn cay gã nghệ sĩ dở mùa này lắm, nhưng con gái ông nhất mực nói rằng việc cô “tọ bung” với người yêu của cô chứ không phải với ông ấy, giờ thì con gái ông đã về nhà chồng, ông ta hất hàm hỏi nghệ sĩ Loắng:

- Dạo này nghệ sĩ diễn hài nơi đâu, sao mà vắng bóng ở làng Ngô thế?

Nghe câu hỏi xóc đầy sự sách mé của ông phó thôn, nghệ sĩ Loắng khó chịu, nhưng cố nén tức giận bảo:

- Đất nước này là sân khấu hài, thì diễn đâu chả được?

Nghe thế Ba Toác cười lớn:

- Nghệ sĩ Hoài Linh đã giải ngân hết số tiền cứu trợ lũ lụt cho đồng bào miền Trung chưa nhỉ? Đúng là nghệ sĩ hài, những hành động của họ đều mang sắc thái hài. Cứu trợ lũ lụt giữa mùa nắng nóng như đổ lửa, nên thể hiện đúng chất hài thế kỷ, vì thế nghệ sĩ Loắng đây diễn hài ở đâu chả được.

Lão Tư Nhèm nâng chén rượu lên rồi lại đặt chén rượu xuống ra chiều suy nghĩ một điều gì ghê gớm lắm, khi mọi người cạch chén với lão ba bốn lần mà lão vẫn chưa chịu uống. Nghe ông Lý Văn Chén đá xéo nghệ sĩ Loắng lão mới gật gù:

- Này Ba Toác, chúng tôi uống đây là mừng quán thịt chó nhà ông mở cửa trở lại, hay mừng dự án xây dựng công ty bia đá ghi danh tiến sĩ ngàn tỷ đấy?

- Treo đầu dê bán thịt chó, vốn là chuyện của những kẻ gian manh, hủ bại lừa dối khách hàng. Chủ trương phấn đấu bốn mươi phần trăm tiến sĩ, thạc sĩ là lãnh đạo thành phố Hà Nội không phải là chuyện tào lao, nhảm nhí. Thành phố văn minh, phát triển thì phải có những con người tri thức lãnh đạo, những trí thức ở đây có học vị hắn hoi, không phải là loại trí thức gà mờ giỏi uống rượu bia như cánh ta đâu nhé. Vì thế tôi vẫn quyết định thành lập công ty đá nghìn tỷ, giờ đang chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án...      

Tư Nhèm nghe thế khoái quá nâng chén rượu lên:

- Xin được chúc mừng công ty đá nghìn tỷ của Ba Toác.

Nghệ sĩ Loắng bá vai Lý Văn Chén:

- Chúng ta chờ đợi sự ra đời và thành công của công ty đá nghìn tỷ của nhà Ba Toác. Cũng như chúng ta chờ đợi đội tuyển bóng đá Việt Nam lọt vào vòng chung kết Uôn cup thế giới. Nào xin mọi người nâng chén chúc mừng, làm cái gì cũng cần phải có niềm tin. Đội tuyển của chúng ta đá thắng các trận là bởi được hun đúc từ truyền thống và sự lãnh đạo tài tình của… những ai ai cùng ngài Pắc. Với niềm tin ấy, tôi xin chúc tất cả chúng ta ngồi đây một chén…

Ba Toác mặt đỏ phừng phừng đứng lên:

- Đây là cuộc hội ngộ chưa từng thấy ở làng Ngô. Mặc dù đất nước lắm chuyện hài, nhưng dứt khoát chúng ta không phải diễn viên hài. Hưởng ứng sự phát động của nghệ sĩ Loắng tôi xin uống trước một chén, theo vòng tay phải các vị lần lượt cạn nhé…

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.