| Hotline: 0983.970.780

Cần Thơ: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đạt chứng nhận danh giá JCI

Thứ Sáu 11/11/2022 , 16:02 (GMT+7)

Cần Thơ Ngày 11/11, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu - Cần Thơ tổ chức lễ đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI – Một tổ chức giám định độc lập.

BS Nguyễn Thị Ngọc Hồ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Y tế Phương Châu (giữa) đón nhận Chứng nhận JCI. Ảnh: Hữu Đức.

BS Nguyễn Thị Ngọc Hồ - Tổng Giám đốc Tập đoàn Y tế Phương Châu (giữa) đón nhận Chứng nhận JCI. Ảnh: Hữu Đức.

Tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc Tế Phương Châu – Cần Thơ thuộc Tập đoàn Y tế Phương Châu trở thành bệnh viện đầu tiên ở vùng ĐBSCL, là 1 trong top 6 bệnh viện tại Việt Nam đạt chứng nhận danh giá JCI -  một tiêu chuẩn quốc tế danh giá của ngành y tế trong nước và quốc tế.

JCI (Joint Commission International) – Bộ tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện nghiêm ngặt nhất thế giới của (Ủy Ban Thẩm Định Quốc Tế). JCI là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại thành phố Chicago, bang Illinois (Hoa Kỳ), được thành lập vào năm 1994 với sứ mệnh “Cải tiến chất lượng và an toàn chăm sóc trong cộng đồng quốc tế”.

Con Dấu Vàng JCI là một chứng nhận quốc tế về chất lượng dịch vụ chăm sóc y tế an toàn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh: An tâm trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý, được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân, được bảo vệ chặt chẽ trước những nguy cơ nhiễm khuẩn y tế, các rủi ro và các vấn đề khẩn cấp.

Để được công nhận đạt chuẩn chất lượng JCI, các cơ sở y tế phải tuân thủ đồng bộ từ quy trình chuyên môn đến vận hành, về các rủi ro như phòng cháy chữa cháy, phòng tránh té ngã, thảm họa cho đến những tiêu chuẩn về lâm sàng từ lúc bệnh nhân vừa vào đăng ký tại bệnh viện cho đến bệnh nhân xuất viện và cách chăm sóc tại nhà…

Cuộc thẩm định diễn ra xuyên suốt 4 ngày (từ ngày 20 – 23 tháng 9) bởi các chuyên gia y tế đến từ tổ chức JCI. Bệnh viện Quốc Tế Phương Châu – Cần Thơ đã trải qua quá trình khảo sát, đánh giá, phỏng vấn nhân viên y tế và bác sĩ tham gia hoạt động chuyên môn hàng ngày về các quy trình chuyên môn, nghiệp vụ. Các cách xử lý khi có tình huống khẩn cấp, các quy trình kiểm soát an toàn trong hệ thống. Cách thu thập dữ liệu về các chỉ số đo lường phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nguyễn Thị Ngọc Hồ, nhà sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Y tế Phương Châu, cho biết: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Cần Thơ thành lập năm 2010, hiện có hơn 570 nhân viên làm việc tận tâm sẽ thực hiện theo phương châm “Điều trị và chăm sóc an toàn theo tiêu chuẩn JCI”. Từ nay, người dân tại ĐBSCL và cả nước có thêm lựa chọn để được chăm sóc y tế an toàn theo chuẩn quốc tế, với cơ sở vật chất cao cấp của Bệnh viện Quốc tế Phương Châu tại TP Cần Thơ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.