| Hotline: 0983.970.780

"Cây còi vàng" chỉ ngồi xem chứ không chơi bạc?

Thứ Tư 10/09/2008 , 00:13 (GMT+7)

"Trước nay thì tư cách của trọng Hiền tôi thấy là tốt, không có máu me cờ bạc gì cả", Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia (HĐTT QG) Nguyễn Văn Mùi nhận xét.

Bất kể kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra ra sao thì với việc bị bắt trong một ổ bạc, trọng tài FIFA Dương Văn Hiền đã gặp bất lợi lớn trong cuộc đua giành những lá phiếu tín nhiệm bầu chọn danh hiệu Chiếc còi vàng 2008 (được công bố vào ngày 16/9)... >> TPHCM: Bắt quả tang cán bộ huyện và trọng tài cấp FIFA đánh bạc

Đang có mặt tại Quy Nhơn, làm nhiệm vụ tại VCK giải U-21 báo Thanh Niên, Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia (HĐTT QG) Nguyễn Văn Mùi cho biết, ông rất bất ngờ khi được tin trọng tài Dương Văn Hiền bị bắt trong một ổ bạc. Ngay lập tức, ông đã gọi điện cho trọng tài này để hỏi thực hư.

Trọng tài Hiền (giữa) nhận danh hiệu Chiếc còi vàng 2007. Ảnh: Hải Anh

Qua ông Mùi, trọng tài Hiền khẳng định, chỉ ngồi xem chứ không tham gia. Công viên nước Củ Chi là nơi trọng tài Hiền thường đến chơi quần vợt, tuy nhiên, chiều  8/9 do trời mưa nên trong lúc chờ có thể ra sân, trọng tài này đã ghé xem đánh bài.

Một chi tiết đáng chú ý, trọng tài Dương Văn Hiền bị bắt đúng vào thời điểm nhạy cảm đang diễn ra cuộc bỏ phiếu (được phát ra ngày 5/9) danh hiệu Chiếc còi vàng 2008. Trước khi gặp "sự cố" này, theo đánh giá của giới chuyên môn, ông Hiền là ứng viên sáng giá trong số 5 cái tên được đề cử (4 người còn lại gồm: trọng tài Võ Minh Trí, Trần Khánh Hưng, Hoàng Anh Tuấn, Đào Cường).

Ông Mùi nêu quan điểm: "Chúng tôi đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra. Nếu quả đúng trọng tài Hiền có tham gia đánh bạc, chắc chắn sẽ bị gạch tên khỏi danh sách do vi phạm vấn đề về đạo đức".

Nhìn nhận về người đồng nghiệp của mình, ông Mùi nói thêm: "Trước nay thì tư cách của trọng Hiền tôi thấy là tốt, không có máu me cờ bạc gì cả. Hiền cũng một mực khẳng định với tôi không tham gia mà chỉ ngồi xem. Nhưng dù thế nào thì chúng ta cũng phải chờ câu trả lời từ cơ quan điều tra".

Để chứng minh sự trong sạch của mình, trọng tài Dương Văn Hiền sẽ phải làm một bản tường trình, sau đó có xác nhận của cơ quan điều tra và HĐTT QG sẽ căn cứ vào đó để thẩm định tư cách của ông Vua áo đen này.

Do sáng 9/9, trọng tài này bận đi nhận bằng thạc sỹ (chuyên ngành Giáo dục thể chất) tại Trung tâm TDTT QG II nên phải đến chiều ông mới có thể viết bản tường trình và đi làm xác nhận.

Chủ tịch HĐTT QG Nguyễn Văn Mùi thừa nhận, việc để có mặt trong một ổ bạc chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc bầu chọn cho trọng tài Hiền. Trong trường hợp, trọng tài Hiền thực sự "chỉ ngồi xem" thì có thể đến khi ấy, chỉ còn biết than "tại xui" nên hụt cơ may giành danh hiệu lần thứ 2 liên tiếp.

Được biết, phần thưởng dành cho Chiếc còi vàng 2008 khá "xôm tụ", khi ngoài phần thưởng trị giá 30 triệu còn đồng thời nhận luôn 20 triệu đồng cho danh hiệu Trọng tài xuất sắc nhất giải do Petro VN Gas trao tặng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất