| Hotline: 0983.970.780

Cháu hãy vứt sĩ diện hão đi

Thứ Ba 27/08/2013 , 10:16 (GMT+7)

Rối với tình thì tình bỏ đi, còn rối vì nợ thì chủ nợ sẽ la làng lên, sẽ gí mình xuống bùn đấy. Hãy bình tĩnh, sáng suốt và vứt sĩ diện hão đi, ít nhất cũng với bố mẹ mình.

Cô kính mến!

Cách đây không lâu cháu có nhờ cô tư vấn một lần về chuyện tình cảm của cháu không biết cô còn nhớ hay không?

Sau lần cô tư vấn cháu đã xác định được rõ, đúng như cô nói, có thể K là miếng bánh cháu ăn chưa biết chán thì đã mất, còn với T cháu đã yêu nhưng có thể do tính cháu đa tình nên lúc đó cháu không nhận ra.

Đến thời điểm này thì K không còn gần bên cháu nữa vì K đã có công việc ở quê, thời gian chúng cháu gặp nhau bây giờ đã ít. Lúc này cháu càng nhận ra, cháu đã yêu K rất nhiều, vì bây giờ thật sự cháu nhớ K nhiều lắm, nhưng cũng đành chịu thôi vì mỗi người đều bận rộn công việc của mình.

Hiện tại cháu đang gặp khó khăn về tiền bạc. Đối với mọi người đó chỉ là số tiền rất ít nhưng đối với cháu lại là số nhiều, vì cháu đã dính vào một chuyện mà cháu không nên dính vào ngay từ lúc đầu, mọi người có khuyên cháu và cả K cũng khuyên như vậy.

Cháu biết đều mọi người đang khuyên cháu là rất đúng, nhưng bây giờ cháu đã leo lên lưng cọp rồi, xuống thì chết mà càng leo thì càng chết, cháu tiến không được mà lùi lại không xong. Nếu mọi chuyện đổ vỡ ra cháu nghĩ mình sẽ mất tất cả mặc dù chuyện đó là chuyện riêng của cháu, bây giờ cháu cũng không biết mình phải làm sao cả.

Nếu nói rõ cho gia đình nghe thì có thể giải quyết, nhưng lúc đó uy tín và sự tin tưởng của gia đình dành cho cháu cũng sẽ không còn.

Nếu có thời gian cháu có thể giải quyết được chuyện này êm xuôi mà không ai biết, sau đó cháu sẽ dừng lại. Nhưng rất tiếc có những chuyện thời gian không bao giờ chờ đợi ai cả đúng không cô? Nên bây giờ cháu rất rầu, đây là lần lầm lỡ đầu tiên của cháu trong đời. Bây giờ cháu rối bời lắm không suy nghĩ được gì cả.

Cô có lời khuyên hay chỉ dẫn nào cho cháu trong lúc này không cô?

Mong cô giữ kín e-mail dùm cháu.

Cháu thân mến!

Thư lưu cho cô thấy ở tháng trước, chàng trai mới 26 tuổi này loay hoay quá nhiều trong chuyện ái tình. Mới chừng ấy tuổi mà đã có thâm niên với một cô, trong đó có 4 năm sống như vợ chồng. Rồi cô gái đi yêu một gã đang có gia đình, chàng trai lên bờ xuống ruộng vì đau khổ. Sau chàng trai chơi trò cả thèm chóng chán với nhiều cô khác.

Sau nữa dừng lại với K nhưng khi T xuất hiện thì quay sang T. Bạn bè nói T là vực thẳm còn K thì quá ghen. Thư này cho biết cháu đã không sa vào T, cháu đã nhanh chân tháo lui để không phải rơi xuống vực. Và K, cái bánh cháu chưa đã thèm, K và cháu đã kết thúc mỗi người một quê và điều tốt là vẫn còn liên lạc an ủi tư vấn cho nhau như bạn bè.

Thế là hết lông bông đường tình, nay lại rối bời vì chuyện tiền nong, đúng không? Cháu không nói cháu vướng nợ để làm gì, nợ bao nhiêu nhưng qua cách hốt hoảng của cháu, cô biết sự việc đang rất trầm trọng. Thời buổi làm ăn chồng chéo, hỗn loạn, cô thấy có quá nhiều cảnh nợ nần bởi rất nhiều nguyên do. Muốn đổi đời, muốn cải thiện cuộc sống chút ít, hoặc muốn làm ăn nho nhỏ…

Không cứ gì những người phiêu lưu, những người chân chỉ nếu không cẩn trọng, cũng ở thế trên lưng cọp như thường. Người dư của khó, mật ít ruồi nhiều. Gì nữa? Làm ăn ngô ngọng trong giai đoạn khủng hoảng riêng biệt, lại gặp khủng hoảng toàn cầu nữa, con thuyền làm ăn của mỗi người giống những cánh bèo, sóng gió, rồi thì bèo giạt mây trôi, tiếng than tiếng oán dậy trời.

Cần uốn nắn cháu quan niệm về uy tín và sự tin tưởng của gia đình với mình. Cô nhớ hồi con gái cô học hết cấp II và thi vào cấp III. Những năm đó thi cử còn lành mạnh, con cái tự đi xe đạp đến trường, dễ thở lắm. Nhưng nó bị sốt rét (lây từ những vị khách quân nhân bè bạn cô từ Campuchia về qua), nó học đứt quãng, phải vào viện suốt.

Nó vốn học giỏi, tốt nghiệp lớp 9 suôn sẻ. Vào lớp 10, cô thấy nó đi học đều nhưng tình cờ cô phát hiện trong những quyển tập mới không ghi chép gì cả. Thì ra nó thiếu có nửa điểm thi vào mà không nói với mẹ, nó sợ cô thất vọng về nó nên giả đi học để mẹ vui thôi. May mà còn xử lý kịp, một vị hiệu trưởng cô quen đã nhận nó vào, một bài học về sĩ diện!

Cháu đang sĩ diện nên không nói với gia đình dù cháu biết nói ra thì cháu sẽ được cứu, được giúp. Không có sai lầm nào mà không khắc phục được nếu mình thành tâm sửa chữa.

Đừng gồng lên trong tuyệt vọng, đừng nghĩ lấy thúng úp được voi, sớm muộn gì chuyện cũng lộ ra, nhất là khi chủ nợ tìm tận gốc rễ của mình. Cô thấy nhiều người bị xử lý dã man vì chủ nợ quá tàn bạo. Cháu đừng âm thầm ôm việc ấy vào mình, hãy cầu cạnh người thân để được thoát ra.

Uy tín và sự tin tưởng sẽ được phục hồi ở đoạn khác, khi mình trưởng thành hơn, chín chắn lên qua sự cố này. Rối với tình thì tình bỏ đi, còn rối vì nợ thì chủ nợ sẽ la làng lên, sẽ gí mình xuống bùn đấy. Hãy bình tĩnh, sáng suốt và vứt sĩ diện hão đi, ít nhất cũng với bố mẹ mình.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.