| Hotline: 0983.970.780

Cháy lớn tại Công ty Nệm Vạn Thành, lửa bốc lên ngùn ngụt

Thứ Sáu 27/05/2016 , 19:02 (GMT+7)

Khoảng 13h hôm nay ngày 27/5, ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ phía kho thành phẩm của Công ty Nệm Vạn Thành (TP.HCM), gần khu vực cầu An Hạ (xã Tân Phú Trung, Củ Chi, TP.HCM). 

Lúc này có khoảng gần 50 công nhân đang làm việc trong các nhà xưởng, phải tháo chạy. 

PV Báo Nông nghiệp Việt Nam có mặt kịp thời ghi nhận, sau ít phút khoảng hơn chục xe chữa cháy của quận 12, Gò Vấp, Tân Phú….đã kịp thời được huy động đến. Lực lượng lính cứu hoả ra sức phun vòi rồng nước và CO2 vào đám cháy, nhưng ngọn lửa vẩn càng cháy lớn, lan rộng, cột khói bao phủ xung quanh khu vực và kéo dài nhiều km. Đội cảnh sát phải đeo mặt nạ chống độc tìm cách tiếp cận sát đám cháy ở 4 kho hàng Công ty nệm Vạn Thành để phun nước dập lửa nhưng ngọn lửa mỗi lúc một lớn.

18-23-03_img20160527141101
Lực lượng PCCC nỗ lực kiểm soát và dập tắt ngọn lửa.

Công nhân tên Chí vừa chạy ra từ xưởng mút gần kho hàng cháy cho biết, khi nghe tiếng hô báo cháy anh đã cùng các đồng nghiệp bỏ chạy tán loạn ra ngoài phía cổng. Đồng thời nhiều công nhân khác khi bị đám khói đen lan tỏa mù mịt, ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt khiến rất nhiều người phải leo hàng rào thoát ra ngoài. Phía ngoài đường, CSGT cũng được huy động đến phong toả hiện trường tránh kẹt đường do người dân hiếu kỳ lại gần.

Đám cháy vẫn tiếp tục bốc lên bao trùm kín từ 4 kho hàng nệm thành phẩm. Ông Trương Ti - Tổng GĐ Công ty nệm Vạn Thạnh giọng hốt hoảng kêu than: “Thế là tiêu tan nhiều tài sản rồi. Toàn bộ 4 kho hàng thành phẩm chưa kịp xuất, dù có mua bảo hiểm nhưng chắc đền bù cũng không đáng bao nhiêu”.

16h, khi gió đổi hướng khiến ngọn lửa tạt về hướng các nhà xưởng khác và dần lan sang khu vực xung quanh. Mặc dù lực lượng chữa cháy vẫn nỗ lực phun nước khoanh vùng đám cháy nhưng lửa không hiệu quả. Xe cẩu chạy vào phá những bức tường kho chứa hàng thành phẩm để các chiến sĩ cứu hỏa đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận sâu vào bên trong.

Đến 17h, lửa bắt đầu giảm dần không còn bốc cao nữa, khói trắng vẫn lan tỏa. Nhiều nhóm lính cứu hoả bên trong kho hàng đang tích cực phun nước, có nhiều máy bơm nhỏ cũng được huy động tăng cường bơm nước và hoạt động hết công suất.

18-23-03_img20160527141029
5h chiều, ngọn lửa đã được kiểm soát và bắt đầu giảm dần

Theo lãnh đạo Công ty nệm Vạn Thành, nhà máy nằm cách Quốc lộ 22 khoảng 100 m, có khu nhà xưởng rộng 85.000 m2 và chuyên sản xuất nệm cao su các loại.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.