| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch huyện Thới Bình lên tiếng vụ chủ tịch xã thuê người tháo dỡ nhà dân

Thứ Ba 04/12/2018 , 09:09 (GMT+7)

Xung quanh vấn đề trên, PV Báo NNVN đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình...

08-41-51_b_le_chi_ty_ve_ngoi_nh_bi_hu_hong_gn_nhu_ton_bo_su_khi_bi_nhom_thnh_nien_tho_do
Bà Lệ chỉ tay về ngôi nhà bị hư hỏng gần như toàn bộ sau khi bị nhóm thanh niên tháo dỡ

Liên quan đến việc bà Trần Thị Lệ 75 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) phản ánh việc ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc thuê một nhóm người từ địa phương khác đến tháo dỡ nhà mình. Xung quanh vấn đề này, PV Báo NNVN đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình.

Ông Dũng, thông tin: “Hiện xã đã có báo cáo về UBND huyện. Chúng tôi sẽ báo cáo UBND tỉnh”. Theo ông Dũng, ông đã yêu cầu UBND xã Tân Lộc và Trung tâm phát triển quỹ đất gửi toàn bộ hồ sơ, liên quan đến đơn yêu cầu của bà Trần Thị Lệ. Sau đó, UBND huyện Thới Bình sẽ tổng hợp, báo cáo về UBND tỉnh.

Nói về việc ai là người đứng đằng sau nhóm người tháo dỡ nhà bà Lệ, thì ông Dũng cho biết: “Nhóm đó, là nhóm của ông Lâm Hoàng Quý, người đang xây dựng nhà, cạnh nhà của bà Lệ. Chúng tôi có tiếp nhận đơn của bà Lệ, bà báo mất tài sản gì đó. Đây là đơn tố giác, nên công an vào cuộc xác minh, làm rõ”.

Theo tài liệu mà chúng tôi có được, khi sự việc xảy ra vào chiều ngày 27/11, ông Dương Tấn Đạt (con trai của bà Lệ) đã có ghi lại biên bản về việc tháo dỡ nhà của một nhóm đối tượng từ địa phương khác đến. Nhóm người này đã khẳng định, chính Chủ tịch UBND xã Tân Lộc là người đứng ra thuê họ tháo dỡ nhà của bà Lệ. Đồng thời, bà Lệ cũng khẳng định, gia đình bà và nhóm người nói trên không quen biết với nhau và cũng không có mâu thuẫn gì.

Nội dung biên bản nêu: “Hồi 4 giờ, tôi (ông Đạt) phát hiện ông Nguyễn Quốc Thái, cùng một số người khác tháo dỡ trái phép căn nhà của tôi. Theo ông Thái thì do ông Chủ tịch UBND xã Tân Lộc thuê mướn (thông qua điện thoại) để tháo dỡ ngôi nhà này, với số tiền 7 triệu đồng. Ông Thái thì không biết mặt người thuê, nhưng khẳng định là Chủ tịch UBND xã Tân Lộc với số điện thoại 0949.440.XXX”.

Được biết, trong biên bản, ông Thái đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Đồng thời, cũng đã ký xác nhận vào nội dung vụ việc. “Tôi không biết phần đất trên có sự tranh chấp, nên lỡ tháo dỡ và đã khắc phục lại”, ông Thái ghi trong biên bản làm việc với ông Đạt.

Một diễn biến khác, theo đoạn clip mà PV Báo NNVN có được, ghi lại cảnh tháo dỡ nhà của bà Lệ diễn ra vào ngày 27/11 vừa qua, thì người thanh niên được gia đình ông Đạt khẳng định là ông Thái có nói, chính ông Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc là người đứng đằng sau vụ việc này.

08-41-51_cnh_nh_cu_b_le_l_ngoi_nh_cu_ong_lm_hong_quy_dng_trong_qu_trinh_hon_thien
Cạnh nhà bà Lệ, nhà của ông Lâm Hoàng Quý đang được hoàn thiện

Trước đó, ngày 29/11 Báo NNVN đăng bài: “Dân tố Chủ tịch UBND xã thuê người tháo dỡ nhà mình?” theo đơn phản ánh của bà Trần Thị Lệ thì ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc, thuê một nhóm người từ địa phương khác đến khu vực cầu Tân Lộc (thuộc xã Tân Lộc) để tháo dỡ nhà của bà Lệ gây hư hỏng nhiều tài sản. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hành vi tháo dỡ, nhóm người này không xuất trình được văn bản từ cơ quan chức năng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất