| Hotline: 0983.970.780

Dân tố Chủ tịch xã thuê người tháo dỡ nhà mình?

Thứ Năm 29/11/2018 , 14:08 (GMT+7)

Báo NNVN vừa nhận được đơn của bà Trần Thị Lệ 75 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) phản ánh việc ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc thuê một nhóm người ở địa phương khác đến để tháo dỡ ngôi nhà của bà, nhưng không có giấy phép cưỡng chế theo luật định.

Nội dung đơn tố cáo cho biết, ngày 27/11 vừa qua, có một nhóm gồm 5 người, ở phường 6, TP. Cà Mau mang theo búa, xà beng, kềm để đập phá ngôi nhà của bà Lệ, tọa lạc tại ấp 3, xã Tân Lộc. Lúc này, bà Vân (không rõ họ) bán shop giày dép cạnh đó, chạy đến báo cho con trai bà Lệ là ông Dương Tấn Đạt 47 tuổi ở gần đó biết tin. Theo bà Lệ, thời điểm nhóm thanh niên đập phá, ngôi nhà của bà đang khóa cửa ngoài. Nhóm này đến cắt ổ khóa, đập cửa, tháo dỡ phần nóc, hai bên vách của ngôi nhà. Đến khi phát hiện thì ngôi nhà chỉ còn lại một vách tường và bộ khung sườn nhà.

Bà Trần Thị Lệ bức xúc cung cấp thông tin cho PV Báo NNVN

Trao đổi với PV Báo NNVN, ông Đạt cho biết, lúc hay tin, ông chạy lại thì chứng kiến nhóm người này đang ngồi trên nóc nhà, thực hiện hành vi tháo dỡ. “Lúc đó tôi có hỏi “Mày ở đâu mà lại đây dỡ nhà tao, có giấy tờ gì của cấp có thẩm quyền cho phép tháo dỡ nhà tao không”. Nhóm này trả lời “Chúng tôi chỉ làm thuê, có người thuê kêu chúng tôi dỡ, thì chúng tôi dỡ, chứ chúng tôi không biết gì hết”, ông Đạt nói.

Ông Đạt cũng thông tin thêm, nghe người thanh niên trong nhóm nói vậy, ông hỏi tiếp “Ai kêu mày dỡ, thì người thanh niên tên Nguyễn Quốc Thái, 31 tuổi, ngụ phường 6, TP. Cà Mau trả lời: Chủ tịch xã mướn. Lúc này, em vợ tôi là Hồ Quốc Thắng, 34 tuổi, ngụ ấp 8 hỏi: Chủ tịch xã Tân Lộc phải không, người tên Thái trả lời phải”.

“Thấy vậy, tôi lại hỏi tiếp, tên Toàn phải không? người thanh niên lại trả lời: Không biết tên, nhưng có số điện thoại. Sau đó, thanh niên này mở điện thoại gọi vào số 0949.440.XXX và đúng là số của ông Toàn đang sử dụng và nói gì đó, tôi không biết, nhưng sau đó có chuyển máy cho tôi nói chuyện, nhưng tôi không đồng ý”, anh Thắng cho biết.

Bà Lệ chỉ tay về ngôi nhà bị hư hỏng gần như tòn bộ sau khi bị nhóm thanh niên tháo dỡ

Theo lời anh Thắng, khi anh không nhận điện thoại của ông Toàn từ tay người tên Thái, thì chị Hồ Quốc Trinh, 32 tuổi, ngụ phường Tân Xuyên, TP Cà Mau (là em ruột anh Thắng) mới nhận điện thoại từ tay ông Thái để nói chuyện với ông Toàn. Sau đó, ông Toàn mời chị Trinh vào UBND xã Tân Lộc để làm việc. Vào đó, giữa chị Trinh và ông Toàn trao đổi vấn đề gì, thì anh không rõ.

Trước việc nhóm thanh niên phá dỡ nhà của mình, bà Lệ đã yêu cầu nhóm người này phải khắc phục, sửa chữa lại nguyên trạng ngôi nhà. Tuy nhiên, nhóm này, không chấp hành. “Thấy vậy, tôi mới cầm cây xà beng của nhóm đó lên, để gây sức ép buộc nhóm này phải khắc phục ngay. Sau đó, họ mới chịu làm, nhưng trong 5 người, chỉ có 4 người làm. Riêng ông Thái, bỏ đi để gặp ông Toàn nói chuyện, nhưng tôi chạy theo kêu lại, chờ nhóm kia khắc phục xong mới được đi”, anh Thắng thuật lại.

Sự việc xảy ra, ngôi nhà của bà Lệ bị hư hỏng gần như toàn bộ, một số vật dụng trong nhà cũng bị nhóm này vứt ra sân, gây hư hỏng 6 tivi. Lúc đó, bà Lệ có báo sự việc cho chính quyền địa phương, nhưng tất cả đều không một ai đến.

Cạnh nhà của bà Lệ, là ngôi nhà của ông Lâm Hoàng Quý đang trong quá trình hoàn thiện

“Tôi rất mong ngành chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm vụ việc này. Hành vi thuê người của Chủ tịch Toàn là không đúng với quy định của pháp luật. Lẽ ra, nếu cưỡng chế đúng quy trình, thì phải có đầy đủ cơ quan chuyên môn và có quyết định cưỡng chế hẳn hoi. Nhưng nhóm thanh niên mà ông Toàn thuê, không chứng minh được giấy tờ gì”, bà Lệ thắc mắc.

Làm việc với chúng tôi, ông Toàn khẳng định, ông không có thuê nhóm người nói trên để tháo dỡ nhà của bà Lệ. Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề, trước việc ông Thái cho rằng, ông Toàn là người trực tiếp thuê ông Thái tháo dỡ nhà của bà Lệ như vậy thì ông có ý định mời người này vào làm việc để làm sáng tỏ vấn đề không? Lúc này, ông Toàn vòng vo, cho rằng: “Tôi biết, chủ hộ đang cất nhà cạnh bà Lệ là ông Lâm Hoàng Quý, có nhu cầu tháo dỡ ngôi nhà đó. Tôi khẳng định điều đó. Đơn vị thi công thì họ muốn hoàn thiện ngôi nhà sớm, nhưng còn vướng ngôi nhà của bà Lệ”, ông Toàn nói.

 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm