| Hotline: 0983.970.780

Công bố và phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM năm 2019

Thứ Ba 18/12/2018 , 17:26 (GMT+7)

Ngày 18/12, UBND TP.HCM tổ chức lễ công bố và phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM năm 2019. Đây là năm đầu tiên Thành phố phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM.

Lễ phát động “Giải thưởng sáng tạo TP.HCM năm 2019”

Giải thưởng được phát động nhằm khơi nguồn sáng tạo ngày càng sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ sáng tạo góp phần tích cực vào sự phát triển của TP.HCM.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP.HCM không những là trung tâm kinh tế, tài chính công nghệ, văn hóa, giáo dục mà còn là một trong những địa phương đứng đầu về tốc độ tăng trưởng GRDP cả nước. Trong những năm qua, thành phố đã phát động triển khai nhiều phong trào đổi mới sáng tạo cho từng nhóm đối tượng khác nhau qua các hoạt động như: Giải thưởng đổi mới sáng tạo; Hội thi sáng tạo kỹ thuật; Giải thưởng Tôn Đức Thắng...

“Thành phố xác định đổi mới sáng tạo không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu khoa học tại các trường, viện hay việc sản xuất của doanh nghiệp, mà còn tác động tích cực đến các lĩnh vực hoạt động khác của xã hội như văn hóa nghệ thuật, cải cách hành chính, nhất là triển khai thực hiện các đề án trọng điểm của thành phố về xây dựng đô thị thông minh, khu đô thị sáng tạo phía Đông thành phố.

Việc phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM nhằm đưa sáng tạo trở thành xu hướng của xã hội cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố...

Giải thưởng sáng tạo TP.HCM được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh tập thể cá nhân ở 7 nhóm lĩnh vực có thành tích tiêu biểu, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển thành phố như kinh tế - xã hội, an ninh -  quốc phòng; tác phẩm sáng tác của văn nghệ sĩ; cải cách hành chính; các sản phẩm truyền thông sáng tạo; các giải pháp mô hình triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh; các mô hình khởi nghiệp sáng tạo có hiệu quả cao; các công trình nghiên cứu khoa học cơ bản mới.

Thời gian nhận hồ sơ tham gia từ nay đến hết ngày 31/1/2019. Kết quả sẽ được công bố và trao giải vào tháng 4/2019.

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Bình luận mới nhất