| Hotline: 0983.970.780

Công nhận nhãn hiệu làng nghề nón lá Sai Nga

Thứ Sáu 13/03/2020 , 08:28 (GMT+7)

Mới đây, UBND huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) công bố quyết định công nhận nhãn hiệu làng nghề nón lá Sai Nga tại thị trấn Cẩm Khê.

Nghề làm nón lá giúp nâng cao thu nhập cho người dân.

Nghề làm nón lá giúp nâng cao thu nhập cho người dân.

Theo các cụ cao niên ở địa phương, nghề nón nơi đây xuất hiện và phát triển mạnh từ những năm 1950. Đầu tiên là một số người dân ở làng Chuông, huyện Thanh Oai (Hà Nội) tản cư về đất Sai Nga đã mang theo nghề làm nón.  

Năm 2004, Sai Nga chính thức được công nhận là làng nghề. Từ nghề làm nón, đời sống của người dân được cải thiện, nâng lên rõ rệt, nhiều hộ gia đình có tiền sắm sửa tiện nghi, vật dụng có giá trị, xây dựng nhà cửa khang trang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ công bố quyết định công nhận nhãn hiệu nón lá Sai Nga của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học- Công nghệ). Đây là bước đầu trong công cuộc xây dựng phát triển thương hiệu cho sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương.

Trong thời gian tới, sau khi sáp nhập thành thị trấn Cẩm Khê với vai trò chủ sở hữu nhãn hiệu cần tiến hành các hoạt động quản lý nhãn hiệu như thiết lập cơ chế bảo hộ, quản lý và khai thác nhãn hiệu đã được chứng nhận nhằm đảm bảo việc kiểm soát chất lượng, xúc tiến thương mại quảng bá và phát triển nhãn hiệu để “Nón lá Sai Nga” trở thành sản phẩm truyền thống có giá trị cao, có thương hiệu mạnh trên thị trường, làm cho nghề làm nón ở làng nón Sai Nga phát triển ngày một mạnh mẽ hơn nữa, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân trên địa bàn.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.