| Hotline: 0983.970.780

Cứu thành công 14 ngư dân bị nạn ở Trường Sa

Thứ Ba 01/12/2015 , 08:58 (GMT+7)

14 ngư dân bị nạn được cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn. Hiện sức khỏe và tinh thần các thuyền viên của tàu đã ổn định.

Vào khoảng 19h ngày 30/11, tàu SAR27-01 của Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã lai dắt thành công tàu cá QNg 90161-TS do ông Nguyễn Văn Thảo (SN 1972, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng cùng 14 ngư dân bị nạn ở Trường Sa cập cảng Nha Trang an toàn.

Trước đó, tàu cá nói trên đang hành nghề đánh bắt cá ở vùng biển Trường Sa, cách TP Nha Trang 90 hải lý về hướng Đông Đông Bắc thì bất ngờ bị hỏng máy, thả trôi tự do trên biển trong điều kiện thời tiết có gió mạnh cấp 5, kèm theo mưa lớn; lương thực, nước ngọt trên tàu gần cạn kiệt.

Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam phải cứu tàu bị nạn bằng mọi giá, vào khoảng 6h ngày 30/11, tàu SAR27-01 đã rời cảng Nha Trang đi cứu nạn.

Đến trưa cùng ngày, tàu SAR27-01 đã tiếp cận tàu nói trên cùng 14 ngư dân bị nạn trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn. Lực lượng TKCN hàng hải đã triển khai công tác chăm sóc sức khỏe, cung cấp lương thực, thực phẩm và tiến hành lai dắt tàu cá về đất liền. Hiện sức khỏe và tinh thần các thuyền viên của tàu đã ổn định.

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Xuân Bình, PGĐ Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải khu vực IV thay mặt Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam đã gửi lời động viên và trao quà của Bộ trưởng Đinh La Thăng cho các thuyền viên bị nạn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.