| Hotline: 0983.970.780

Bế mạc Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Bình Dương

Thứ Tư 30/12/2020 , 13:56 (GMT+7)

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 30/12, Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khép lại.

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Trần Trung.

Các đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Trần Trung.

Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng hơn 100 đại biểu chính thức.

Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm là tổ chức chính trị-xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của tỉnh, tạo điều kiện để trí thức phát huy tiềm năng, sức sáng tạo.

Đến nay, Liên hiệp Hội có hệ thống tổ chức đa dạng với 18 Hội thành viên, 2 Trung tâm trực thuộc, 2 câu lạc bộ luyện tập dưỡng sinh, có trên 20 nghìn hội viên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh đặt ra trong tình hình mới. Công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức và hoạt động của các Hội thành viên được Liên hiệp Hội thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng bức trướng chúc mừng đại hội. Ảnh: Trần Trung.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng bức trướng chúc mừng đại hội. Ảnh: Trần Trung.

5 năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh luôn thực hiện tốt chức năng tư vấn, phản biện xã hội, nâng cao trình độ nghề nghiệp của Hội thành viên.

Đồng thời, thể hiện trách nhiệm xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ; tham gia đóng góp trí tuệ vào các chủ trương, chính sách và các đề án lớn, quan trọng của tỉnh.

Ngoài ra, Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức thành công các hội thi Sáng tạo kỹ thuật, kết quả năm sau cao hơn năm trước, góp phần thúc đẩy phong trào lao động, sáng tạo kỹ thuật của đội ngũ tri thức.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng phát biểu tại đại hội. Ảnh: Trần Trung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng phát biểu tại đại hội. Ảnh: Trần Trung.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao vai trò của Liên hiệp Hội và đội ngũ trí thức tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần tích cực trong phát triền kinh tế, xã hội tỉnh.

Tuy nhiên, Liên hiệp Hội tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế như chưa đóng góp tương xứng với tiềm năng, chưa thực hiện vai trò nòng cốt trong các phong trào.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp Hội tỉnh phải không ngừng đổi mới, đẩy mạnh hoạt động đi vào chiều sâu, đề xuất vấn đề quan trọng trong chính sách phát triển của tỉnh.

BCH khóa mới ra mắt đại hội.

BCH khóa mới ra mắt đại hội.

Phát huy tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 37 Ủy viên Ban Chấp hành, 7 Ủy viên Ban Thường vụ. Theo đó, ông Lai Xuân Thành được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch; ông Nguyễn Xuân Ngàn giữ chức danh Phó Chủ tịch thường trực; các ông: Bùi Hữu Toàn, Nguyễn Việt Long, Trần Trọng Tuyên được bầu  giữ chức danh Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!