| Hotline: 0983.970.780

Đài Loan nâng cấp hướng dẫn phúc lợi cho gà đẻ

Thứ Tư 30/06/2021 , 09:08 (GMT+7)

Đài Loan tiến hành sửa đổi hướng dẫn chính thức về phúc lợi cho gà mái đẻ lần đầu tiên kể từ khi hướng dẫn này được áp dụng vào năm 2015.

Sửa đổi đối với các nguyên tắc chính thức dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến khoảng 10% trong số 40 triệu gà đẻ trứng của Đài Loan. (Trong ảnh: Công nhân thu gom trứng trong một trang trại nuôi gà đẻ tại Đài Loan).

Sửa đổi đối với các nguyên tắc chính thức dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến khoảng 10% trong số 40 triệu gà đẻ trứng của Đài Loan. (Trong ảnh: Công nhân thu gom trứng trong một trang trại nuôi gà đẻ tại Đài Loan).

Theo các đại diện chính thức của Hiệp hội Môi trường & Động vật Đài Loan (Trung Quốc) (viết tắt là EAST), những thay đổi mang lại cải thiện đáng kể về phúc lợi động vật đối với gà mái đẻ được nuôi trong hệ thống chuồng trại và chăn thả tự do, cũng như những con được nuôi nhốt trong các lồng có mái che.

Các nguyên tắc này có hiệu lực pháp lý, khiến chúng trở thành bắt buộc đối với bất kỳ quả trứng nào được dán nhãn với các cụm từ "chuồng nuôi thả rông", "chuồng nuôi" hoặc "chuồng nuôi có nhiều lớp".

Chủ yếu trong số những thay đổi liên quan tới việc tăng số lượng trang trại không có lồng cần cung cấp cho mỗi con gà mái. Hệ thống chuồng nuôi và chuồng trại hiện phải cung cấp ít nhất một mét vuông diện tích cho mỗi 10 con gia cầm, tăng từ mức cũ là một mét vuông cho mỗi 12 con.

Các hướng dẫn cập nhật cũng cấm thực hành cưỡng bức khiến gà mái bị thiếu thức ăn trong tối đa hai tuần để kích thích sản xuất trứng, chỉ định vật liệu làm tổ, thiết kế và kích thước nơi trú ẩn cũng như yêu cầu các trang trại cung cấp khu vực cách biệt cho những con bị bệnh hoặc gà mái bị thương.

“Các quy định cập nhật là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với quá trình chuyển đổi không có chuồng trại của Đài Loan”, Yu-Min Chen, Phó Giám đốc điều hành EAST, ca ngợi chính quyền vì đã đáp ứng mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với phúc lợi động vật nuôi.

Điều quan trọng là, các hướng dẫn này nâng cao đáng kể các yêu cầu đối với các cơ sở chuồng trại phong phú, khuyến khích các nhà sản xuất thay vào đó đầu tư vào các hệ thống không có lồng. Ngoài yêu cầu hiện tại là cung cấp ít nhất 750cm2 không gian cho mỗi con chim, các lồng nuôi nhiều giờ đây sẽ cần cung cấp ít nhất 600cm2 không gian có thể sử dụng cho mỗi con chim (khu vực làm tổ không thể được tính là "không gian có thể sử dụng"). Chiều cao lồng bắt buộc phải là 45cm trong toàn bộ lồng, và có những yêu cầu mới để đảm bảo đủ tiếp cận cho người cho ăn và uống.

Mặc dù EAST từ lâu đã ủng hộ việc loại bỏ các lồng làm giàu khỏi chương trình, nhưng những thay đổi đã khép lại những lỗ hổng khiến các yêu cầu của Đài Loan đối với lồng được làm giàu thấp hơn nhiều so với các yêu cầu của EU.

Phong trào không có lồng của Đài Loan đang nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý. Vào cuối năm 2020, tập đoàn nội thất khổng lồ IKEA cam kết sẽ sử dụng 100% "sản phẩm trứng gà nuôi không có chuồng" tại các nhà hàng Đài Loan của mình vào cuối năm nay.

Vào tháng 4, tập đoàn khách sạn sang trọng LDC Hotels & Resorts đã ra mắt một loạt bánh Ngày của Mẹ được làm bằng "trứng từ gà nuôi không lồng" độc quyền. Vào tháng 5, nhà bán lẻ lớn nhất Đài Loan PX Mart đã công bố các khu "trứng gà nuôi không có lồng" được chỉ định tại 600 siêu thị của mình trên khắp Đài Loan.

Các sửa đổi đối với các hướng dẫn chính thức dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến khoảng 10% trong số 40 triệu gà mái đẻ của Đài Loan. Việc nâng cấp diễn ra ngay sau khi các nhà chức trách thông báo giảm lãi suất cho những người nông dân đầu tư vào hệ thống nuôi gà không có lồng, thuộc một phần của chương trình cho vay lãi suất thấp của chính phủ.

(Theo FEA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất